16/09/2023 - 17:08

Báo Kiên Giang trao 78,2 triệu đồng cho em Tường Vy 

Ngày 15-9, Phó Tổng Biên tập Báo Kiên Giang Võ Hoàng Đương cùng Ban lãnh đạo ấp Tà Êm, xã Vĩnh Điều, huyện Giang Thành (Kiên Giang) đến thăm và trao số tiền 78.220.000 đồng của bạn đọc Báo Kiên Giang cho gia đình em Bùi Thị Tường Vy.

Phó Tổng Biên tập Báo Kiên Giang Võ Hoàng Đương trao số tiền 78.220.000 đồng do bạn đọc Báo Kiên Giang ủng hộ cho em Bùi Thị Tường Vy.

Tính đến nay, bạn đọc Báo Kiên Giang và nhà hảo tâm hỗ trợ em Vy hơn 1,7 tỷ đồng.

Em Bùi Thị Tường Vy là nhân vật trong bài “Bé gái bị cuốn vào máy cắt lúa khi bắt chuột mưu sinh, gia cảnh rất đáng thương”, đăng trên Kiên Giang Online ngày 5-7-2023.

Gia đình em Vy, ngụ ấp Tà Êm, xã Vĩnh Điều, huyện Giang Thành (Kiên Giang) thuộc diện khó khăn. Em Vy không may bị cuốn vào máy cắt lúa khi đang bắt chuột ngoài đồng, bị lột hết phần da đầu. Bị thương nặng, em được chuyển viện lên Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP. Hồ Chí Minh) để phẫu thuật.

 Em Bùi Thị Tường Vy (thứ hai, từ trái qua) và gia đình tiếp nhận số tiền giúp đỡ của bạn đọc Báo Kiên Giang.

Phó Tổng Biên tập Báo Kiên Giang Võ Hoàng Đương ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, điều trị vết thương của em Bùi Thị Tường Vy. Đồng thời chia sẻ khó khăn với gia đình em, động viên gia đình cố gắng chữa trị cho em sớm hồi phục, để quay về cuộc sống bình thường và tiếp tục đến trường.

Phó Tổng Biên tập Báo Kiên Giang Võ Hoàng Đương (bìa phải) thăm hỏi tình hình sức khỏe em Tường Vy.

Thay mặt gia đình, ông Bùi Văn Tâm, cha của em Tường Vy cho biết Vy đã trải qua 3 lần phẫu thuật với tổng chi phí điều trị hơn 200 triệu đồng. Hiện Tình hình sức khỏe của cháu đã tạm thời ổn định. Trong thời gian tới, Vy tiếp tục điều trị sẹo ở phần đầu.

"Gia đình rất cảm ơn bạn đọc Báo Kiên Giang và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ cho gia đình. Tôi sẽ dùng số tiền này điều trị cho cháu được mạnh khỏe và lo cho cháu trở lại trường học hoặc học nghề để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống”, ông Bùi Văn Tâm bày tỏ.

Tin và ảnh: THU OANH (Báo Kiên Giang)

Chia sẻ bài viết