22/11/2023 - 18:18

Báo Cần Thơ khởi công xây dựng căn Nhà nhân ái cho hộ có hoàn cảnh khó khăn 

(CT) - Ngày 22-11-2023, Chi bộ 4, Đảng bộ Báo Cần Thơ, phối hợp Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Cần Thơ (Vietcombank Cần Thơ), UBND phường An Bình, quận Ninh Kiều tổ chức lễ khởi công xây dựng căn Nhà nhân ái cho gia đình chị Lê Thị Thúy Oanh, ngụ khu vực 7, phường An Bình, quận Ninh Kiều. Đại diện Đảng ủy Báo Cần Thơ, Chi bộ 4 Báo Cần Thơ; lãnh đạo các đơn vị thuộc Khối thi đua các cơ quan, đơn vị của Đảng và Ban Dân tộc thành phố; Vietcombank Cần Thơ... đến dự.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng căn Nhà nhân ái cho gia đình chị Lê Thị Thúy Oanh.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng căn Nhà nhân ái cho gia đình chị Lê Thị Thúy Oanh.

Gia đình chị Lê Thị Thúy Oanh thuộc diện hộ khó khăn, không có đất sản xuất. Hơn 1 năm qua, chồng chị Oanh qua đời do mắc bệnh hiểm nghèo. Mọi chi tiêu trong gia đình nhờ vào tiền công làm thuê của chị nên thu nhập bấp bênh. Nhiều năm qua, căn nhà của chị Oanh xuống cấp nhưng không có tiền xây sửa. Chi bộ 4, Đảng bộ Báo Cần Thơ đã vận động Vietcombank Cần Thơ hỗ trợ 40 triệu đồng để xây tặng căn Nhà nhân ái cho gia đình. Dự kiến, căn nhà sẽ hoàn thành trong tháng 12-2023.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ khởi công xây dựng căn Nhà nhân ái cho gia đình chị Lê Thị Thúy Oanh.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ khởi công xây dựng căn Nhà nhân ái cho gia đình chị Lê Thị Thúy Oanh.

Ðây là một trong những hoạt động của mô hình Dân vận khéo do Ðảng ủy Báo Cần Thơ phát động. Bên cạnh căn Nhà nhân ái, mô hình Dân vận khéo còn có chương trình “Tiếp sức đến trường” và đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Từ đầu năm 2023 đến nay, Chi bộ 4, Đảng bộ Báo Cần Thơ đã vận động 100 suất học bổng, 1 căn nhà... để hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo hiếu học với tổng trị giá 138 triệu đồng.

Tin, ảnh: Hồng Vân

Chia sẻ bài viết