26/03/2024 - 15:02

Agribank Thị xã Gò Công

Bàn giao 5 nhà đại đoàn kết chào mừng 36 năm ngày thành lập Agribank 

Ngày 25-3, Agribank Chi nhánh thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang phối hợp cùng chính quyền địa phương bàn giao 5 nhà đại đoàn kết tại xã Long Chánh (2 căn), xã Bình Đông, xã Bình Xuân và phường 4, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Đây là công trình chào mừng 36 năm ngày thành lập Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) (26/3/1988 - 26/3/2024), 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và tiến tới chào mừng TP Gò Công được công bố thành lập vào ngày 30-4-2024 theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Lễ bàn giao nhà cho gia đình bà Huỳnh Thị Nga.

Dự lễ bàn giao có ông Lê Văn Tiến, Thị ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN Thị xã Gò Công, bà Trần Thị Kim Duyên, Phó Bí thư Thị đoàn Gò Công; ông Trương Văn Đoàn, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Agribank Chi nhánh tỉnh Tiền Giang, ông Hoàng Duy Hùng, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên Agribank Chi nhánh Thị xã Gò Công, ông Trần Hoàng Thiện, Bí thư Chi đoàn cơ sở Agribank Chi nhánh Thị xã Gò Công.

Mỗi căn nhà được Agribank Chi nhánh Thị xã Gò Công hỗ trợ 50 triệu đồng thông qua Quỹ "Vì người nghèo" của địa phương.

Căn nhà thứ nhất được bàn giao cho gia đình bà Huỳnh Thị Nga ngụ tại phường 4, Thị xã Gò Công. Bà Nga đã gần 60 tuổi, không có đất canh tác, sống bằng nghề làm thuê nên chỉ đủ nuôi sống bản thân.

Nghi thức gắn biển tặng nhà đại đoàn kết cho chị Nguyễn Thị Hiền. 

Căn nhà thứ 2 được bàn giao cho gia đình ông Lê Văn Bảnh, 83 tuổi, ở xã Bình Xuân đang sống cùng vợ bị tai biến nằm một chỗ từ nhiều năm qua và đứa cháu nội. Tiền trợ cấp cho 2 ông bà chưa đủ thuốc thang cho bà và 3 bữa ăn hằng ngày. Ngôi nhà cũ xây dựng qua nhiều năm nên xuống cấp, không thể trụ nổi qua mùa mưa năm nay. Căn nhà mới là niềm an ủi lớn lao lúc tuổi xế chiều của 2 ông bà. "Có được nhà mới này, hy vọng rằng vợ tôi sẽ vui khỏe để sống thêm mấy năm nữa", ông Bảnh vui mừng và xúc động chia sẻ.

Căn nhà thứ 3 bàn giao cho gia đình chị Nguyễn Kim Thành ngụ xã Bình Đông.  Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, chị Thành sống cùng 2 con, không đất sản xuất. Đứa con nhỏ còn đang đi học; chị và con trai lớn làm thuê kiếm sống. Ai thuê gì làm đó nên cuộc sống bấp bênh, không ổn định. Căn nhà cũ dù mái nhà dột nát, vách nhà và cột xiêu vẹo, nhưng không có tiền sửa chữa.

Đoàn viên thanh niên đến dọn dẹp và tặng quà cho vợ chồng ông Trần Ngọc Thanh.

Căn nhà thứ tư được bàn giao cho Chị Nguyễn Thị Hiền, sinh năm 1978 ở xã Long Chánh. Căn nhà trước kia xuống cấp trầm trọng, vách tole tạm bợ, nền nhà ẩm thấp, ngập nước vào mùa mưa. Diện tích nhà chưa đầy 20m2 chỉ đủ để 3 mẹ con sinh hoạt và nghỉ ngơi tối thiểu. Căn nhà trước khi được xây cất lại không có tài sản nào có giá trị ngoài chiếc giường cũ kỹ để ngã lưng sau một ngày rong ruổi bán từng tấm vé số để nuôi con. “Ngôi nhà mới là cả một niềm vui, một ước mơ của cả nhà”- Chị Hiền sung sướng cho biết.

Căn nhà thứ 5 được bàn giao cho gia đình ông Trần Ngọc Thanh sinh năm 1961 ở xã Long Chánh. Hoàn cảnh khó khăn, đơn chiếc, cả 2 vợ chồng sức khỏe kém do bị tai biến không thể làm việc nặng nhọc. Cả nhà trông cậy vào những đồng tiền làm thuê bấp bênh của người con trai và những phần cơm từ thiện.

Những hoàn cảnh được hỗ trợ xây nhà là những gia đình thuộc hộ nghèo, hoàn cảnh hết sức khó khăn, được chính quyền địa phương và Ủy ban MTTQVN các cấp lựa chọn chặt chẽ, đúng quy trình. Các căn nhà được xây dựng theo tiêu chí "3 cứng" - nền cứng, khung cứng và mái cứng, được chính quyền địa phương giám sát chặt chẽ nên đảm bảo vững chãi và kín đáo.

Bên cạnh là doanh nghiệp tiên phong trong công tác an sinh xã hội tại địa phương, hoạt động kinh doanh của Agribank Thị xã Gò Công đã góp phần đáng kể để giúp địa phương phát huy những tiềm năng, lợi thế sẵn có nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương, là hạt nhân góp phần quan trọng để nền kinh tế tỉnh Tiền Giang phát triển nhanh, bền vững theo hướng hiện đại.

QUỐC TRÍ

Chia sẻ bài viết