07/04/2022 - 06:25

Bài toán khó ở hàng công U23 Việt Nam 

SONG HUY

HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 27 cầu thủ U23 Việt Nam tập huấn chuẩn bị tham dự SEA Games 31 trên sân nhà. Trong số đó, có đến 6 tiền đạo, chưa kể 3 đàn anh tuyển quốc gia bổ sung để tăng cường sức tấn công, nhưng ông Park vẫn lo các chân sút tịt ngòi.

Những chân sút ở tuyển U23 Việt Nam sẽ phải cạnh tranh gắt gao để trở thành tiền đạo chính tại SEA Games 31. Ảnh: ANH HUY

Các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo suốt hơn 4 năm qua có lúc gặp khó ở hàng tiền đạo, nhưng chưa bao giờ thiếu thốn đến mức tìm không ra gương mặt nổi bật, đặc biệt ở đội U23. Tuy nhiên dễ thấy trong 6 tiền đạo của đợt tập trung này, chưa ai mang lại niềm tin lớn cho người yêu bóng đá Việt Nam, vốn khao khát vô địch SEA Games 31 trên sân nhà.

Trong 5 trận đấu gần nhất, các chân sút yêu thích của thầy Park đều không nổ súng. Duy nhất có trận thắng U23 Myanmar 1-0 ở vòng loại U23 châu Á hồi tháng 11 năm ngoái, tiền đạo vào sân thay người Thanh Minh ghi bàn. Trận thắng khó nhọc U23 Ðài Loan trước đó, hậu vệ biên trái Lê Văn Xuân lập công.

Còn 3 trận đá giao hữu ở Dubai Cup hồi cuối tháng 3, suốt 270 phút, các chân sút U23 Việt Nam không biết ghi bàn, qua trận hòa U23 Iraq 0-0, thua U23 Croatia lẫn U23 Uzbekistan cùng tỷ số 0-1.

Có thể thấy lực lượng của U23 Việt Nam hiện tại đông mà không tinh, dù ông Park cho gọi đến 30 cầu thủ (27 cầu thủ dưới 23 tuổi và tăng cường 3 tuyển thủ quốc gia), trong khi danh sách chính thức dự SEA Games 31 chỉ là 20 cầu thủ. Chính vì thế, trong gần 1 tháng rèn luyện, thầy Park sẽ chọn lọc rất kỹ, nhất là hàng tấn công.

Cái khó của ông Park ở kỳ SEA Games trên sân Phú Thọ là không thể cho quân đá kiểu rình rập với thế kèo dưới như tại các đấu trường quốc tế lớn khác. Ðội tuyển U23 Việt Nam là đương kim vô địch, lại có lợi thế sân nhà, dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của cổ động viên luôn yêu thích lối đá tấn công đẹp mắt, thì ông Park cho học trò đá phòng ngự chặt, chờ thời phản công như thường thấy sẽ rất… khó coi.

Ngặt nỗi, những cái tên còn xa lạ như Văn Tùng, Văn Ðạt, Thanh Minh, Xuân Quyết hay trẻ hơn có Nguyên Hoàng, Văn Vĩ, chưa thể hiện được là chân sút sắc sảo.

Chắc chắn thầy Hàn sẽ chọn ít nhất 1 tiền đạo từ đội tuyển quốc gia mà ông cho là hay nhất làm chân sút chủ lực và dìu dắt lứa đàn em tìm bàn thắng để gia tăng cơ hội chiến thắng. Mục tiêu duy nhất của HLV Park Hang-seo là phải vô địch SEA Games thêm lần nữa, trước khi nói lời chia tay có hậu với đội tuyển U23 Việt Nam.

Chia sẻ bài viết