19/06/2013 - 10:05

Bác sĩ Việt Nam khám chữa bệnh miễn phí cho gần 6.000 người dân Campuchia

Ngày 18-6, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia đã gặp gỡ báo chí thông tin về kết quả hoạt động thăm khám bệnh của đoàn bác sĩ Việt Nam tại nước bạn Campuchia từ ngày 2-11/6/2013.

Tại cuộc gặp, ông Vũ Vương Việt, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia, cho biết: Chương trình được thực hiện theo đề nghị của Tổng thư ký Thượng viện Campuchia với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức chương trình khám chữa bệnh miễn phí cho người dân tại Ruissey Keo-một huyện nghèo vùng Tây Bắc Thủ đô Phnom Penh. Đây là địa phương thiếu y, bác sĩ và thuốc chữa bệnh, vì vậy phía nước bạn rất mong muốn nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ từ Việt Nam.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Tiến, Phó Hiệu trưởng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Thái Bình, Trưởng đoàn bác sĩ Việt Nam, cho biết: Đoàn gồm 10 bác sĩ có thâm niên và kinh nghiệm trong khám và điều trị đang công tác tại Trường Đại học Y Thái Bình. Để phục vụ công tác khám chữa bệnh, đoàn công tác đã được Bộ Y tế cấp kinh phí mua thuốc và vật tư tiêu hao trị giá 400 triệu đồng. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cấp kinh phí đi lại, ăn ở, vận chuyển thuốc... Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia cử chuyên gia có nhiều kinh nghiệm tham gia cố vấn cho đoàn và tổ chức tặng quà cho bà con trị giá 50 triệu đồng. Trường Đại học Y Thái Bình mang thiết bị và dụng cụ khám bệnh...

Kết quả sau 9 ngày làm việc, đoàn công tác phối hợp với nhóm bác sĩ người Campuchia tốt nghiệp Trường Đại học Y Thái Bình và một số bác sĩ Việt Nam đang làm việc tại nước bạn đã khám, siêu âm, điện tim và phát thuốc cho gần 6.000 người dân Campuchia tại huyện Ruissey Keo, đạt 120% kế hoạch đề ra.

HOÀNG THỊ HOA (TTXVN)

Chia sẻ bài viết