30/12/2023 - 16:57

Bác sĩ hai thành phố điều trị kỹ thuật cao cho trường hợp viêm xoang nặng 

(CTO) - Suốt 4 năm qua, nữ bệnh nhân 55 tuổi (ở tỉnh Vĩnh Long) chịu đựng tình trạng giày vò của bệnh viêm xoang, khiến sức khỏe suy giảm, ảnh hưởng nặng nề đến chất lượng cuộc sống.

Các bác sĩ hội chẩn tình trạng bệnh nhân.

Mới đây, bệnh nhân được các bác sĩ Bệnh viện (BV) Tai mũi họng TP Cần Thơ phối hợp với BV Tai mũi họng TP Hồ Chí Minh phẫu thuật bằng kỹ thuật cao, trong chương trình chuyển giao kỹ thuật. Các bác sĩ cho biết, ca mổ thành công, bước đầu mang lại hiệu quả điều trị tốt, hứa hẹn cải thiện sức khỏe cho bệnh nhân.

Bệnh nhân là bà L.T.V, được chẩn đoán viêm toàn bộ các xoang 2 bên, khối u hốc mũi 2 bên rất to, xâm lấn vào các khe mũi và các xoang. Bệnh nhân được ê-kíp phẫu thuật viên điều trị bằng phương pháp phẫu thuật nội soi mũi xoang nâng cao. Theo các chuyên gia, đây là phẫu thuật khó và phức tạp, được chuyển giao trong chương trình hợp tác toàn diện giữa BV Tai mũi họng TP Hồ Chí Minh và BV Tai mũi họng TP Cần Thơ, nhằm phát triển kỹ thuật chuyên sâu, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân ĐBSCL.

Ê-kíp thực hiện phẫu thuật. Ảnh: BV.

TS.BS Châu Chiêu Hòa, Giám đốc BV Tai mũi họng TP Cần Thơ cho biết, hiện nay, BV đã ứng dụng phẫu thuật nội soi tai mũi họng bằng các phương pháp kỹ thuật cao và hiện đại, hầu như thay thế hoàn toàn các phương pháp mổ trước đây. Đây là thành tựu y học hiện đại, tiếp cận công nghệ mới, giải quyết tốt các bệnh lý tai mũi họng. Nhờ đó, giúp người dân được điều trị hiệu quả các bệnh lý tai mũi họng tại Cần Thơ với chi phí hợp lý, người bệnh không phải lên tuyến trên.

Khi có các vấn đề về các bệnh tai mũi họng, người dân có thể liên hệ BV Tai mũi họng TP Cần Thơ, địa chỉ: số 153H đường Trần Hưng Đạo, phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ hoặc gọi đến số điện thoại: 02923 601 455 để được tư vấn và hướng dẫn.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết