04/05/2024 - 09:16

Bác sĩ CKI Châu Thanh Phong chỉ ra 3 lý do tại sao phụ nữ nên thực hiện siêu âm tuyến vú định kỳ sau nâng ngực 

Rất nhiều bác sĩ khuyên khách hàng của mình nên siêu âm tuyến vú định kỳ sau phẫu thuật nâng ngực. Bạn có muốn biết tại sao việc này lại quan trọng đến vậy? Bác sĩ CKI Châu Thanh Phong đã chỉ ra 3 lý do qua bài viết sau đây!

Phát hiện sớm biến chứng từ túi ngực trước khi chúng trở nên nghiêm trọng

Bác sĩ CKI Châu Thanh Phong chỉ ra rằng, theo một nghiên cứu từ The Royal College of Radiologists - Anh, việc thực hiện siêu âm tuyến vú có thể phát hiện đến 90% trường hợp túi ngực sau khi nâng có biến chứng. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc sàng lọc ban đầu để phát hiện các tình trạng vỡ túi ngực, kể cả các trường hợp "Silent Ruptures" - khi túi ngực bị vỡ nhưng không có triệu chứng rõ ràng. Hơn nữa, siêu âm cũng có thể xác định tình trạng co thắt bao xơ và sự di lệch túi độn. Nhờ đó, bác sĩ có thể can thiệp kịp thời, giảm thiểu nguy cơ và rủi ro cho sức khỏe, đồng thời duy trì kết quả thẩm mỹ lâu dài.

Theo dõi quá trình phục hồi sau phẫu thuật

Quá trình phục hồi sau nâng ngực là một tiến trình gồm nhiều giai đoạn. Trong giai đoạn 3-5 ngày đầu, vùng phẫu thuật thường sưng và bầm, kèm theo cảm giác đau nhẹ. Trong thời gian này, việc uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ, sinh hoạt nhẹ nhàng và dành thời gian nghỉ ngơi là rất quan trọng. Sau khoảng 3-6 tuần, hầu hết các khách hàng có thể trở lại hoạt động như thường ngày và vùng ngực sẽ dần trở nên mềm mại hơn trong những tháng tiếp theo.

Do vậy, việc theo dõi sức khỏe và tiến trình phục hồi là vô cùng quan trọng. Điều này không chỉ giúp bác sĩ theo dõi và đánh giá tiến trình phục hồi theo thời gian mà còn đảm bảo kết quả thẩm mỹ tối ưu sau khi nâng ngực.

Hỗ trợ tích cực về mặt tâm lý

Tái khám và siêu âm định kỳ sau nâng ngực trên lý thuyết là một phần quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp và an toàn của kết quả thẩm mỹ, đồng thời việc này cũng có tác động tích cực đến tâm trạng và sự an tâm của khách hàng trong dài hạn.

"Với hơn 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ, đặc biệt là phẫu thuật nâng ngực, tôi nhận thấy nhiều chị em thường quên mất việc tái khám định kỳ vì lý do bận rộn với công việc và đã quen với dáng ngực mới. Tuy nhiên, việc thực hiện siêu âm tuyến vú sau khi đặt túi là cực kỳ quan trọng để bác sĩ kiểm tra tình trạng ngực trên lâm sàng. Tôi luôn khuyên chị em nên duy trì việc tái khám để an tâm hơn, duy trì trạng thái tốt nhất và tự tin hơn sau phẫu thuật," bác sĩ Châu Thanh Phong chia sẻ.

"Việc siêu âm theo dõi tình trạng ngực đã hỗ trợ rất nhiều cho công việc của tôi trong thực tế và đồng thời cũng giúp các chị em cảm thấy an tâm hơn khi quyết định thực hiện phẫu thuật nâng ngực, vì họ biết rằng luôn có một bác sĩ đồng hành cùng họ," bác sĩ Châu Thanh Phong cho biết thêm.

Với hơn 9 năm kinh nghiệm thực hiện thành công hơn 8.200 ca phẫu thuật nâng ngực, bác sĩ CKI Châu Thanh Phong và đội ngũ đã phần nào thấu hiểu những lo lắng và rủi ro có thể phát sinh sau khi làm đẹp. Do đó đã xây dựng một quy trình chuẩn y khoa phù hợp cho các chị em, cụ thể:

  • Ngày 1: Thay băng, rút ống dẫn lưu, băng ép mặc áo định hình
  • Ngày 2 - ngày 4: Thay băng, rửa vết thương
  • Ngày 7: Cắt chỉ (đối với phương pháp phẫu thuật đường nách)
  • Ngày 10: Cắt chỉ (đối với phương pháp phẫu thuật đường quầng, chân ngực, đầu ti)
  • Ngày 15: Theo dõi form ngực và điều chỉnh cách mặc áo định hình
  • Ngày 30: Siêu âm kiểm tra mô tuyến và tình trạng ngực

Tiếp theo đó, đội ngũ của bác sĩ Châu Thanh Phong sẽ nhắc lịch tái khám định kỳ sau 3 tháng, 6 tháng và 1 năm. Đến những mốc thời gian này khách hàng nên trở lại đúng lịch hẹn để siêu âm kiểm tra mô tuyến và tình trạng ngực.

Chia sẻ bài viết