27/06/2008 - 08:31

Bạc Liêu: Bắt 3 thầu cá độ bóng đá

* Kiên Giang: Phá một đường dây cá độ bóng đá lớn

(CT)- Ông Nguyễn Anh Thùy, Phó trưởng Công an huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu, cho biết: Công an Phước Long vừa phá nhanh tụ điểm cá độ bóng đá Euro, đồng thời bắt tạm giam 3 đối tượng gồm: Phạm Văn Dũng, Lý Văn Đông và Trần Văn Tâm (cả 3 cùng ngụ ấp 4, Phong Thanh Tây B, huyện Phước Long) vì hành vi cá độ bóng đá. Liên quan trong vụ này còn có hơn 30 đối tượng tham gia cá độ bóng đá với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng.

Các đối tượng trên cấu kết thầu cá độ bóng đá Euro. Mặc dù đường dây này mới hoạt động trong một thời gian ngắn nhưng có đến hàng chục nông dân mê “đỏ đen” bán tôm, bán lúa... cá độ lâm vào cảnh nợ nần.

Công an huyện Phước Long đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ các đối tượng có liên quan.

* Chiều 26-6, nguồn tin từ Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho hay đã phá được một đường dây cá độ bóng đá quy mô lớn. Đối tượng là Phạm Đình Thông (sinh năm 1969), chủ một quán cà phê trên đường Nguyễn Trung Trực, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc và cũng là một đối tượng nhận cá độ bóng đá.

Vào khoảng gần 3 giờ sáng cùng ngày, lực lượng Công an huyện Phú Quốc đã ập vào bắt quả tang Thông đang “ghi kèo” bóng đá cho khách trong trận đấu giữa Đức và Thổ Nhĩ Kỳ. Khi đó, danh sách của Thông có 6 người mua “kèo”. Qua kiểm tra sổ sách ghi chép của Thông, tính từ đầu mùa giải EURO đến nay có 30 người tham gia mua “kèo” từ Thông. Người mua cao nhất là 12 triệu đồng, thấp nhất là 200.000 đồng. Tổng trị giá mà Thông bán “kèo” đến thời điểm này trên 100 triệu đồng.

Hiện Cảnh sát điều tra-Công an Phú Quốc đang tạm giữ đối tượng và các phơi ghi “kèo” cùng hơn 4 triệu đồng tiền mặt phục vụ mở rộng điều tra...

Minh Thanh - Thành Nguyễn

Chia sẻ bài viết