15/09/2022 - 11:53

Anh Phạm Quốc Chạy cần được giúp đỡ 

Gia đình anh Phạm Quốc Chạy và chị Đặng Thị Cà Nhum ở ấp Thới Tân B, xã Trường Thắng, huyện Thới Lai, đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng, nhà hảo tâm.

Gia cảnh anh Chạy, chị Nhum rơi vào túng quẫn, rất cần được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Gia cảnh anh Chạy, chị Nhum rơi vào túng quẫn, rất cần được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Gia đình anh Chạy có 4 người, vợ chồng anh và 2 con gái - Phạm Ngọc Trâm, sinh năm 2010 và Phạm Mỹ Hân sinh năm 2013. Là lao động chính trong gia đình nhưng anh Chạy hiện mắc bệnh nan y. Vậy nên, mọi gánh nặng về chi phí sinh hoạt, thuốc thang chạy chữa cho chồng, đều do chị Cà Nhum cáng đáng. Anh Chạy kể: “Trước đây, tôi là công nhân, vợ làm mướn. Thu nhập của vợ chồng đủ xoay xở lo cho hai con. Khi dịch COVID-19 bùng phát, tôi thất nghiệp, rồi bệnh bộc phát. Theo các bác sĩ điều trị, tôi mắc bệnh xơ gan, suy thận mãn tính...”.

Gia cảnh quá khó khăn, em Phạm Ngọc Trâm đã quyết định nghỉ học giữa chừng để đi làm kiếm tiền phụ giúp mẹ. Ngọc Trâm bộc bạch: “Con học lớp 7, do cha bị bệnh nặng, nhà không tiền, nên con nghỉ học để đi giúp việc ở quán ăn. Con muốn kiếm thêm chút tiền giúp mẹ mua thuốc cho cha”.

Trước cảnh túng thiếu đó, người thân gia đình hai bên có giúp đỡ, nhưng cũng chẳng đủ các chi phí. Chị Nhum chia sẻ: “Hôm nào ảnh khỏe, tự chăm sóc bản thân được, thì tôi đi làm mướn, kiếm được khoảng 200.000 đồng/ngày. Còn hôm nào ảnh mệt, tôi ở nhà chăm sóc. Hiện tại, bệnh tình ảnh trở nặng, nhưng trong nhà không còn tiền để lo chi phí điều trị”.

Ông Dương Văn Tài, Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Thới Tân B, cho biết: “Trước đây, gia đình anh Chạy, chị Nhum thuộc diện hộ nghèo, được địa phương xét cất tặng căn nhà Đại đoàn kết. Anh chị chí thú làm ăn, đã vươn lên thoát nghèo. Gần đây, do bệnh tật, gia đình anh Chạy rơi vào cảnh khó khăn, địa phương đã vận động, giúp đỡ, nhưng cũng không thấm vào đâu”. Ông Lê Phúc Hậu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Thới Lai, kêu gọi: “Tôi mong cộng đồng, nhà hảo tâm và các cơ quan, đơn vị trong và ngoài địa phương giúp anh Chạy vượt qua bệnh tật, vươn lên trong đời sống”.

Mọi sự giúp đỡ các hoàn cảnh thương tâm đăng trên Báo Cần Thơ, xin vui lòng gởi về địa chỉ: Tòa soạn Báo Cần Thơ, số 24 đường Trần Văn Hoài, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, số điện thoại: 0292.3830.098, số tài khoản: 011.1.00.000760.5 Vietcombank Cần Thơ.

Bài, ảnh: CHẤN HƯNG

Chia sẻ bài viết