03/04/2024 - 18:09

Anh Kha mong được hỗ trợ điều trị bệnh 

Cuộc sống vốn đã khó khăn, vậy nên khi bệnh tật hiểm nghèo ập đến, vợ chồng anh Tô Thanh Kha - chị Đỗ Gia Yên ở khu vực Hòa Thạnh, phường Thới Hòa, quận Ô Môn, càng thêm túng quẫn. 

Gia cảnh vợ chồng anh Kha khó khăn vì bệnh tật bủa vây. 

Ở tuổi 20, ngày ngày anh Kha phải chống chọi với căn bệnh ung thư. Anh Kha kể: “Hơn 7 tháng trước, tôi bị nổi hạch ở cổ. Tôi đến Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ khám và được bác sĩ cho biết trong cổ nổi hạch ác tính”. Trong quá trình điều trị, chuẩn bị vô hóa chất, thì theo kết quả xét nghiệm, anh Kha còn bị ung thư máu. Do không khả năng điều trị nên anh về nhà uống thuốc nam cầm cự.

Hiện nay, sức khỏe anh Kha ngày một yếu, tay chân đau nhức. Anh không còn đủ sức lo mưu sinh để trang trải chi phí sinh hoạt hằng ngày. Kể từ ngày anh Kha mắc bệnh hiểm nghèo, chị Yên - vợ anh Kha, vừa vất vả chăm con mới hơn 3 tháng tuổi vừa lo cho chồng, nên không thể làm việc gì để kiếm thêm thu nhập. Đến bữa ăn hằng ngày, gia đình anh Kha cũng phải nhờ sự giúp đỡ của bà con lối xóm.

Ông Trần Đạt Nhân, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực Hòa Thạnh, cho biết: “Gia cảnh anh Kha rất khó khăn, túng quẫn do bệnh hiểm nghèo. Chúng tôi rất mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của nhà hảo tâm, để gia đình anh có điều kiện điều trị bệnh, vượt qua khó khăn, ổn định đời sống”.

Bài, ảnh: CHẤN HƯNG

Chia sẻ bài viết