03/06/2024 - 08:11

Ảnh hưởng việc đi lại của người dân 

Sau thời gian gián đoạn để xây mới, cầu Rạch Rừa trên đường Nguyễn Chí Thanh, phường Thới An Đông, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ, chính thức được đưa vào sử dụng từ đầu năm 2024. Tuy nhiên, gần tháng nay lại có biển báo cấm ô tô lưu thông qua cầu.

Cầu Rạch Rừa gắn biển báo, giăng dây sơ sài, không có đèn cảnh báo vào buổi tối ở 2 bên chân cầu.

Chị Nguyễn Hồng Hạnh ngụ phường Thới An Đông, nói: “Cầu Rạch Rừa vừa chính thức được đưa vào sử dụng chưa bao lâu, nay lại hạn chế ô tô di chuyển để sửa chữa mà không có biển báo thời gian thi công sửa chữa để người dân biết và đi lại cho thuận tiện. Nhà tôi ở gần cầu Rạch Rừa, mỗi lần đi làm về hướng từ phường Bình Thủy đi Trà Nóc, phải vòng qua phường Phước Thới hoặc đi ngược qua tuyến quốc lộ 91B. Đường vòng khá xa nên rất mất thời gian và tốn thêm chi phí”. Ông Nguyễn Văn Hùng ngụ phường Thới An Đông, cho biết thêm: “Gần tháng nay, cầu Rạch Rừa tạm dừng phương tiện để sửa chữa, nhưng không thấy đơn vị thi công đến thi công hoặc cải tạo. Trên thành cầu tôi thấy có một vết móp, lõm khá lớn. Mặt cầu thì có dấu hiệu nghiêng lún, khá nghiêm trọng. Tuy cầu chỉ hạn chế lưu thông với ô tô nhưng những hộ dân di chuyển bằng xe máy mỗi ngày đi qua lại nơi đây cũng khá lo lắng... Trong khi đó, tại cầu chỉ gắn biển báo, giăng dây sơ sài, không lắp đèn cảnh báo vào buổi tối ở 2 bên chân cầu, rất nguy hiểm cho các phương tiện khi di chuyển qua nơi đây”.

Cầu Rạch Rừa nằm trên tuyến đường nối quốc lộ 91B và quốc lộ 91, phương tiện lưu thông hằng ngày khá lớn. Mong các ngành chức năng nhanh chóng sửa chữa để cầu sớm được đưa vào sử dụng, đảm bảo thuận lợi cũng như an toàn cho người dân khi di chuyển qua đoạn đường này.

Bài, ảnh: HOÀNG YẾN

 

Chia sẻ bài viết