06/09/2024 - 15:21

An toàn mẹ và thai nhi từ hệ sinh thái đa chuyên khoa 

(CT) - Ngày 6-9, tại TP Cần Thơ, Tập đoàn Y tế (TĐYT) Phương Châu tổ chức Hội nghị Khoa học thường niên (ACP) 2024 lần thứ 8 với chủ đề “An toàn mẹ và thai nhi từ hệ sinh thái đa chuyên khoa - mang đến trải nghiệm y tế xuất sắc cho cộng đồng”. Hơn 1.000 đại biểu là các chuyên gia đầu ngành, thầy thuốc của các bệnh viện đến từ các tỉnh, thành ở khu vực phía Nam dự hội nghị.  

Th.S Nguyễn Ngọc Anh Phương, Phó Tổng giám đốc Thường trực TĐYT Phương Châu phát biểu khai mạc. Ảnh: H.HOA

Th.S Nguyễn Ngọc Anh Phương, Phó Tổng giám đốc Thường trực TĐYT Phương Châu, cho biết: Với thông điệp “Kiến thức là sẻ chia”, ACP diễn ra hằng năm là cầu nối để các thầy thuốc trong và ngoài nước cùng nhau giao lưu, học hỏi và cập nhật những kiến thức y khoa, các nghiên cứu nhằm ứng dụng vào thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Hội nghị ACP năm nay có 68 đề tài thuộc 6 lĩnh vực: sản - phụ khoa, hiếm muộn, nhi khoa, đa khoa, điều dưỡng, quản lý chất lượng và vận hành bệnh viện. Các báo cáo viên là chuyên gia đầu ngành ở các bệnh viện Chợ Rẫy, Từ Dũ, Hùng Vương, Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2, Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh và các chuyên gia quốc tế đến từ Mount Sinai Morningside và Mount Sinai West (Mỹ), Thonburi (Thái Lan)… Ngoài ra, ACP năm nay còn có các phiên thảo luận chuyên sâu về những công nghệ mới như AI và Big Data trong chăm sóc thai kỳ.

Hội nghị quy tụ hơn 1.000 đại biểu tham dự. Ảnh: H.HOA

Trong hội nghị năm nay, một số đề tài nổi bật bao gồm: ứng dụng công nghệ AI trong chẩn đoán sớm biến chứng thai kỳ nhằm giúp phát hiện, can thiệp kịp thời các rủi ro cho mẹ và bé. Phương pháp sinh thường an toàn dưới sự hỗ trợ của đa chuyên khoa nhằm giảm thiểu rủi ro và tăng tỷ lệ thành công. Chăm sóc dinh dưỡng toàn diện cho mẹ và thai nhi...

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) năm 2023, khoảng 295.000 trường hợp tử vong mẹ mỗi năm. Tuy nhiên, những quốc gia có hệ thống y tế đa chuyên khoa phát triển đã giảm thiểu đáng kể tỷ lệ này.

BS Nguyễn Duy Linh, Giám đốc chuyên môn TĐYT Phương Châu, cho biết: Sự phối hợp chặt chẽ giữa các chuyên khoa và sản khoa không chỉ giúp mẹ và bé an toàn, mà còn cải thiện toàn diện chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người  bệnh. Đây cũng là trách nhiệm của người thầy thuốc.

Bác sĩ CK II  Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Giám đốc Trung tâm Sản Phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP Hồ Chí Minh báo cáo tại hội nghị. 

TĐYT Phương Châu hiện đã có mặt tại Cần Thơ, Sa Đéc (Đồng Tháp), Sóc Trăng và TP Hồ Chí Minh. BVQT Phương Châu thuộc TĐYT Phương Châu là bệnh viện đầu tiên tại khu vực ĐBSCL và thứ 6 của Việt Nam đón nhận con dấu vàng chất lượng JCI (The Joint Commission International - Một tiêu chuẩn quốc tế cao nhất về an toàn người bệnh và quản lý chất lượng y tế uy tín của Mỹ); đơn vị hỗ trợ sinh sản IVF Phương Châu Cần Thơ cũng được cấp chứng nhận RTAC.

Ngoài ra, TĐYT Phương Châu cũng đạt danh hiệu Bệnh viện Nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc và thường xuyên đạt điểm số cao trong các đợt đánh giá 83 tiêu chí bệnh viện.

Tin, ảnh: H.HOA

Chia sẻ bài viết