05/09/2024 - 17:35

Agribank đồng loạt triển khai chương trình "Thêm con chữ, bớt đói nghèo" nhân dịp khai giảng năm học mới tại ĐBSCL 

(CTO) - Sáng 5-9, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), Chi nhánh TP Cần Thơ và các chi nhánh trực thuộc đồng loạt triển khai chương trình "Thêm con chữ, bớt đói nghèo" nhân dịp khai giảng năm học mới 2024-2025.

Ông Đặng Hữu Ngọc, Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh TP Cần Thơ trao tặng 2 chiếc tivi cho Trường Tiểu học Lê Lợi, quận Ninh Kiều.

Ông Trần Vũ Nguyên, Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh quận Bình Thuỷ trao tặng 22 cây quạt và 1 chiếc tivi cho Trường Tiểu học Bình Thủy.

Đại diện Agribank Chi nhánh quận Cái Răng trao tặng 2 chiếc tivi cho Trường THCS Hưng Thạnh.

Đại diện Agribank Chi nhánh quận Ô Môn trao tặng 2 chiếc tivi cho Trường THPT Lưu Hữu Phước.

Đại diện Agribank Chi nhánh quận Thốt Nốt trao tặng chiếc tivi cho Trường Tiểu học Trung Kiên 2.

Dịp này, Agribank Chi nhánh TP Cần Thơ đã trao các phần quà là tivi, quạt với tổng trị giá 150 triệu đồng tại các trường Tiểu học, THCS, THPT ở các quận Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thuỷ, Ô Môn và Thốt Nốt. Qua đó giúp nhà trường tiếp tục cải thiện cơ sở vật chất, đổi mới phương pháp giảng dạy và tăng cường các hoạt động ngoại khóa để tạo điều kiện tốt nhất cho các em phát triển toàn diện. Đồng thời, góp phần phục vụ công tác dạy và học của thầy và trò nhà trường được tốt hơn. Đây là hoạt động nằm trong chương trình "Thêm con chữ, bớt đói nghèo" của Agribank thực hiện từ năm 2020 đến nay, giúp các em học sinh vùng sâu, vùng xa có thêm nhiều động lực đến trường, sớm tiếp cận với công nghệ hiện đại, nâng cao hiệu quả giảng dạy và học tập.

* Nhân dịp khai giảng năm học mới 2024-2025, Agribank Chi nhánh tỉnh Hậu Giang đồng hành tiếp sức đến trường tại các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn với tổng kinh phí tài trợ gần 500 triệu đồng.

 Đại diện Agribank Hậu Giang trao học bổng tại trường THPT Tầm Vu.

Theo đó Agribank Hậu Giang đã trao 456 suất học bổng, 16 chiếc xe đạp và 33.500 quyển tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường Tiểu học, THCS và THPT, nhằm chung tay góp sức cùng với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn, đây là dự án nằm trong chương trình an sinh xã hội cho ngành giáo dục hàng năm do Agribank Hậu Giang thực hiện. Song song với nhiệm vụ kinh doanh, Agribank Hậu Giang luôn phát huy vai trò và trách nhiệm với cộng đồng. Hàng năm Agribank Hậu Giang luôn trích hàng trăm triệu đồng cho công tác an sinh xã hội, đặc biệt là cho ngành giáo dục, đồng hành và tiếp sức cùng với các em học sinh vượt lên khó khăn bằng những suất học bổng đầy ý nghĩa.

* Cùng ngày, các đồng chí lãnh đạo Agribank Chi nhánh tỉnh Bạc Liêu, các chi nhánh loại II trực thuộc tham dự lễ khai giảng năm học 2024 -2025 tại các điểm trường trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Nhân dịp này Agribank Chi nhánh tỉnh Bạc Liêu trao tặng an sinh xã hội cho 180 đơn vị là cơ sở giáo dục, các điểm trường trên địa bàn, trao học bổng cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 1,5 tỉ đồng nhằm góp phần nâng bước các em đến trường.

Ông Dương Quốc Sử, Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Bạc Liêu (bìa trái) trao tặng học bổng tại Trường Tiểu học Kim Đồng, huyện Đông Hải.

Ngoài chương trình ASXH đối với giáo dục, với tinh thần tương thân, tương ái trong năm 2023-2024 Agribank Bạc Liêu đã ủng hộ hơn 13 tỉ đồng để xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương; đóng góp cho Quỹ Vì người nghèo - An sinh xã hội của tỉnh. Riêng trong 8 tháng của năm 2024, Agribank Chi nhánh tỉnh Bạc Liêu đã đóng góp cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn với các khoản tài trợ giáo dục, hoạt động xã hội, xây dựng nhà cho hộ nghèo và gia đình chính sách hơn 3 tỉ đồng.

* Cùng ngày, Agribank Chi nhánh Đông Long An (tỉnh Long An) đã cử các đồng chí lãnh đạo Agribank chi nhánh, các chi nhánh trực thuộc tham dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 tại các điểm trường trên địa bàn các huyện Cần Giuộc, Tân Trụ, Thủ Thừa, Cần Đức và Bến Lức. Dịp này Agribank Chi nhánh Đông Long An đã trao tặng an sinh xã hội cho 11 điểm trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn các thiết bị như sách giáo khoa, sách tham khảo, ti vi, máy chiếu… với tổng kinh phí 150 triệu đồng.

Ông Bùi Quốc Phong, Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Đông Long An trao tặng tủ sách thiết bị học tập cho Trường THCS Long Hòa, huyện Cần Đước.

MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết