31/01/2012 - 09:09

AC Milan vẫn “trung thành” với hàng tiền vệ “già nua”

Các cầu thủ AC Milan mừng chiến thắng 2-1 trước Novara ở Cúp quốc gia Ý hôm 18-1.
Ảnh: Getty

Trước đây, AC Milan từng tung hoành thế giới nhờ hàng tiền vệ gồm những hảo thủ như Pirlo, Rui Costa, Rivaldo, Redondo hay Serginho... Nhưng hiện nay, nhìn vào hàng tiền vệ của đội bóng áo sọc đỏ đen thời điểm hiện tại, người ta không có chút hy vọng nào về tương lai tươi sáng của họ.

Lối chơi của AC Milan thời điểm hiện tại có thể nói Nocerino thi đấu khá tròn vai, Boeateng đôi khi bùng nổ và có chút sáng tạo. Còn những Van Bommel, Ambrosini, Gattuso, Seedorf hay thậm chí cả Emanuelson, Aquilani đã không còn đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ trên cuộc đua đường dài của AC Milan ở các đấu trường.

Ai cũng thấy rằng những lão tướng như Van Bommel, Gattuso, Seedorf đã quá già để có thể tạo nên những bất ngờ mang tính chất bước ngoặt trận đấu. Trong nhóm này, Van Bommel có lẽ là cầu thủ sa sút phong độ nhanh nhất. Giờ đây, sự chậm chạp, nặng nề trong từng bước chạy đã khiến những pha chuồi bóng kỹ thuật của Bommel trở nên thô thiển.

Đã vậy những cầu thủ trẻ của AC Milan chưa thể đủ sức gánh vác trọng trách thay cho các đàn anh. Emanuelson không thể đá hộ công như bố trí của HLV Allegri trong trận thư hùng gặp Inter Milan hồi giữa tháng Giêng. Tư duy chiến thuật của Emanuelson tương đối hạn chế và phản ứng của tiền vệ người Hà Lan trong những thời khắc quyết định cũng tỏ ra vô cùng chậm chạp. Còn Aquilani đã đánh mất khả năng gây sức ép lên khung thành đối phương từ rất lâu sau những lần chấn thương.

Giờ đây, AC Milan thực chất chỉ có đủ điều kiện “bắt nạt” những đội bóng chiếu dưới tại Serie A. Còn tại Champions League, hàng tiền vệ gánh nặng tuổi tác này luôn bị “đuối sức” trước những đối thủ sừng sỏ của châu Âu.

Mặc dù đang sở hữu một hàng tiền vệ quá tệ so với tên tuổi của họ, nhưng AC Milan gần như không có bất kỳ động thái thay đổi nào. Suốt thời gian thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa vừa qua, AC Milan chỉ loay hoay với vụ chuyển nhượng Carlos Tevez từ Manchester City, nhưng cũng không thu được kết quả. Ngày 15-2 tới, AC Milan sẽ đối mặt thách thức đầu tiên khi gặp Arsenal ở lượt đi vòng 16 đội tại Champions League.

THÁI BÌNH (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết