05/09/2018 - 21:59

7 ứng dụng cổ điển nhưng thiết yếu cho Windows 10 

Windows 10 là hệ điều hành mới nhất của Microsoft với nhiều tính năng hiện đại, nhưng bạn có thể nhận được nhiều hơn bằng cách thêm các công cụ hữu ích dưới đây:

1. CCleaner

Phần mềm này nhanh chóng quét và xóa các tập tin lưu trú trong bộ nhớ cache, bao gồm nhật ký, tập lưu tạm và các tập nền khác mà Windows tích lũy theo thời gian nhưng không còn cần thiết cho hoạt động của nó. Sau khi xóa, máy tính sẽ được phục hồi một lượng đáng kể dung lượng lưu trữ.

CCleaner cũng có thể dọn dẹp lịch sử trình duyệt, cookie, lịch sử tải xuống, mật khẩu người dùng và các tập khác được liên kết với bất kỳ trình duyệt web nào được cài đặt trên máy tính của bạn.

2. Everything

Everything sẽ giúp bạn tìm thấy các tập tin trên máy tính Windows rất nhanh. Bắt đầu bằng cách nhập các chữ cái của tên tập vào hộp tìm kiếm, nó sẽ thu hẹp kết quả ngay lập tức. Bạn càng nhập nhiều chữ cái, danh sách kết quả tìm kiếm càng ngắn để việc tìm kiếm càng nhanh. Kết quả tìm kiếm được xem dưới dạng hình thu nhỏ và Everything cũng thực hiện việc này nhanh chóng tạo ra hình ảnh xem trước của ảnh theo chế độ này.

3. KeyFinder

Giả sử bạn muốn xóa ứng dụng được cấp phép khỏi máy tính hiện tại và cài đặt nó trên máy tính khác, hoặc có thể bạn cần định dạng ổ đĩa chính của máy tính, đòi hỏi phải cài đặt lại ứng dụng được cấp phép mà bạn không thể tìm thấy “Key” cấp phép của ứng dụng, hãy chạy KeyFinder. Ứng dụng này có thể khai thác các khóa của hơn 300 ứng dụng được cấp phép.

4. Partition Wizard

Partition Wizard cho phép quản lý các phân vùng ổ đĩa lưu trữ chính của máy tính, ổ đĩa thứ cấp hoặc ổ đĩa ngoài được kết nối với máy tính của bạn (chẳng hạn như ổ flash USB). Bạn có thể tạo, sao chép, xóa, hợp nhất, thay đổi kích thước hoặc chia phân vùng.

Các công cụ bổ sung có thể sao chép toàn bộ nội dung của ổ đĩa sang ổ khác, di chuyển cài đặt Windows của máy tính sang ổ khác (ví dụ, bạn nâng cấp ổ đĩa chính của máy tính lớn hơn) cũng như phục hồi các phân vùng bị hỏng hoặc đã xóa.

5. Recuva

Nếu bạn vô tình xóa một tập tin và nó không còn trong “sọt rác” của Windows, công cụ này có thể là ảnh chụp tốt nhất để bạn khôi phục nó. Recuva quét ổ lưu trữ nơi tập đã xóa và hiển thị danh sách các tập đã xóa mà nó tìm thấy. Mỗi tên tập trên danh sách này được đánh giá bằng một màu cho biết tỷ lệ thành công của nó được khôi phục về trạng thái ban đầu.

6. Sandboxie

Sandboxie cung cấp một lớp bảo mật giữa các ứng dụng và Windows. Nó thiết lập một cơ chế như “hộp cát” cho một ứng dụng chạy bên trong. Nếu một ứng dụng chạy phần mềm độc hại hoặc trình duyệt web tải xuống một thứ gì đó tồi tệ, Sandboxie sẽ có thể giữ mã độc này bị giới hạn trong “hộp cát” này. Do đó, mã độc không thể gây hại với các hoạt động bình thường của Windows.

7. LockHunter và Unlocker

Đôi khi bạn gặp phải một tập tin hoặc thư mục trong Windows bị khóa - bạn không thể xóa, di chuyển, đổi tên hoặc quản lý nó. Dù bất kể lý do gì, nếu Windows thất bại trong việc quản lý các tập tin, thì cả LockHunter và Unlocker đều có hiệu quả như nhau trong việc sửa lỗi này. Mỗi công cụ sẽ cố gắng mở khóa tập tin hoặc thư mục để bạn có thể xóa hoặc thao tác bình thường với nó.

HOÀNG THY (Theo Guiding Tech)

Chia sẻ bài viết