03/01/2009 - 10:37

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân:

6 nhiệm vụ trọng tâm của ngành Thông tin và Truyền thông năm 2009

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân trao cờ thi đua của Chính phủ cho các đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua.
Ảnh: NGỌC HÀ - TTXVN.

(Chinhphu.vn) - Sáng 2-1 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2009. Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Đánh giá cao những nỗ lực, phấn đấu và sáng tạo của tập thể, cán bộ ngành TTTT, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Ngành TTTT đã có bước phát triển nhanh và mạnh mẽ vượt bậc. Năm 2009, tuy có khó khăn chung của nền kinh tế, nhưng ngành TTTT đang có những thế mạnh và thời cơ rất lớn để phát triển với tốc độ cao. Phó Thủ tướng đã chỉ ra 6 nhiệm vụ lớn đối với Bộ TTTT. Đó là: Ứng dụng CNTT trong quản lý Nhà nước và Chính phủ điện tử, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành TTTT, khai thác hiệu quả vệ tinh VINASAT 1 và triển khai các vệ tinh tiếp theo, đưa Internet vào các trường học trong cả nước, phát triển công nghiệp CNTT (đặc biệt là công nghiệp phần mềm), quản lý và định hướng về báo chí, xuất bản. Trong đó, Bộ TTTT cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin và Chính phủ điện tử từ Trung ương đến các địa phương.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân lưu ý: Năm nay đất nước sẽ kỷ niệm 40 năm ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bộ TTTT nên sớm tổ chức thông tin tuyên truyền sâu sắc, rộng rãi, đa dạng với những chương trình thật ý nghĩa về cuộc đời và sự nghiệp của Bác. Chẳng hạn, Bộ TTTT cần xây dựng “bản đồ” những nơi Bác đã đến làm việc, đến thăm đối với ngành nói riêng và với các ngành, địa phương trong cả nước, Phó Thủ tướng gợi ý. Như vậy, chắc chắn sẽ giúp đồng bào trong và ngoài nước, đặc biệt là thế hệ trẻ và bạn bè quốc tế thêm một lần nữa hiểu biết và kính trọng Bác Hồ của chúng ta.

Bộ trưởng Bộ TTTT Lê Doãn Hợp khẳng định quyết tâm, toàn ngành TTTT sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ đặt ra trong năm 2009, tạo thế và lực mới, tiếp tục đưa sự nghiệp TTTT phát triển nhanh hơn, mạnh hơn.

Theo Thứ trưởng Bộ TTTT Lê Nam Thắng, bên cạnh những cơ hội và thuận lợi, ngành TTTT cũng gặp nhiều khó khăn, thách thức: Lĩnh vực xuất bản, báo chí hết sức nhạy cảm; lĩnh vực công nghệ thông tin phát triển nhanh, tư duy quản lý chưa theo kịp tình hình; một số đơn vị quản lý nhà nước của Bộ mới được thành lập chưa được đầu tư về cơ sở vật chất, thiếu biên chế... đặt ra cho công tác quản lý những khó khăn, phức tạp.

TỪ LƯƠNG

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân trao cờ thi đua của Chính phủ cho các đơn vị dẫn đầu phong trào thi

Chia sẻ bài viết