06/08/2017 - 08:46

5.000 người đi bộ đồng hành vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo

Nhằm mục đích kêu gọi cộng đồng chung tay chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nhân ngày “Vì nạn nhân chất độc da cam - 10/8”, sáng 5-8, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” năm 2017.

Năm nay, Chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” thu hút 5.000 người tham gia gồm các hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ; cán bộ, nhân viên một số doanh nghiệp và đông đảo người dân, học sinh, sinh viên đang sinh sống, làm việc, học tập trên địa bàn thành phố.

Với thông điệp “Xin đừng quên họ - dù bạn có là ai, bạn có chỗ đứng như thế nào trong xã hội, sự đóng góp của bạn với nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo cũng đem lại cho họ niềm tin lớn hơn trong cuộc sống”, chương trình kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ, chăm sóc sức khỏe, cải thiện điều kiện sống cho nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật nghèo.

Theo bác sĩ Lê Quang Ninh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh, năm 2016, thông qua Chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo”, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã tổ chức các hoạt động trợ giúp nhân đạo đến 2.843 lượt người chịu ảnh hưởng của chất độc hóa học dioxin bằng các hình thức như hỗ trợ tiền, quà lễ Tết, xe lăn, bò giống, sửa chữa nhà… với tổng số tiền trị giá trên 1,3 tỉ đồng.

Tính chung trong giai đoạn từ năm 2011-2016, chương trình đã trợ giúp nhân đạo cho 18.480 lượt người với tổng giá trị vận động trên 13,6 tỉ đồng. Đặc biệt, đáng trân trọng hơn là từ sự giúp đỡ của Hội Chữ thập đỏ đã có những tấm gương nạn nhân chất độc da cam tiêu biểu về nghị lực, ý chí vươn lên và vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

TTXVN

Chia sẻ bài viết