06/04/2018 - 15:27

18 du học sinh Svay Rieng nhận bằng tốt nghiệp 

Ngày 06/4, Trường Trung cấp Y tế Long An tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp lớp y sĩ 28E cho 18 du học sinh đến từ tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia. 

Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Y tế Long An – Thạc sĩ Nguyễn Thị Ngọc Xương trao bằng tốt nghiệp cho học sinh

Thời gian qua, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Long An và Svay Rieng luôn được các cấp chính quyền và nhân dân quan tâm. Cộng đồng người Việt và Campuchia luôn hỗ trợ nhau trong nhiều lĩnh vực, trong đó có đào tạo phát triển nguồn nhân lực.

Lớp đào tạo y sĩ diễn ra từ ngày 22/12/2015 đến ngày 25/12/2017 với 18 du học sinh tham gia học tập. Việc mở lớp đào tạo cán bộ y tế cho tỉnh Svay Rieng thể hiện mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai dân tộc. Qua đó, giáo dục truyền thống đoàn kết, hữu nghị giữa hai quốc gia, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Tham dự lớp học, các học sinh được trang bị kiến thức y khoa cơ bản cả về lý thuyết và lâm sàng, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân khi trở về công tác tại quê hương. Kết thúc lớp học có 5 học sinh xếp loại giỏi và 13 học sinh xếp loại khá.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Được ghi nhận những kết quả học tập của các học sinh và sự tận tâm của đội ngũ giáo viên. Ông mong rằng thời gian tới, Sở Y tế tỉnh Long An và Svay Rieng tiếp tục hợp tác hiệu quả hơn nữa trong công tác đào tạo, nâng cao năng lực cho cán bộ y tế của hai tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Theo Báo Long An

Chia sẻ bài viết