04/03/2024 - 18:57

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ

100% hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả trước hạn, đúng hạn 

(CT) - Ngày 4-3, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ ban hành báo cáo về kết quả thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) từ ngày 26 đến 29-2.

Người dân được hướng dẫn đăng ký thực hiện TTHC qua Smart Kiosk tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ.

Theo đó, Trung tâm đang tiếp nhận và thực hiện 1.430 TTHC của 16 sở, ngành thuộc UBND thành phố. Trong 4 ngày làm việc trên, đã có 3.704 lượt công dân đến liên hệ thực hiện TTHC; hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến đạt 20,7%. Hiện tại, có 64 công chức, viên chức đang thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm, trong đó có 11 công chức, viên chức kiêm nhiệm thuộc biên chế của Văn phòng UBND thành phố và 53 công chức, viên chức thuộc biên chế các sở, ngành, đơn vị có TTHC thực hiện tại Trung tâm. Trung tâm đã ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC, tất cả quy trình đều được thực hiện trên môi trường điện tử. Người dân, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước đều kiểm soát được quá trình giải quyết của từng cơ quan, đơn vị. Số lượng hồ sơ TTHC được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả trước hạn, đúng hạn đạt 100%.

Tuy nhiên, tỷ lệ người dân thực hiện TTHC trực tuyến còn hạn chế; nhiều trường hợp thực hiện nộp hồ sơ trực tiếp, vì vậy có thời điểm Trung tâm quá tải, phải mất thời gian chờ đợi. Có tình trạng cá nhân đến trụ sở Trung tâm chỉ để liên hệ công việc chuyên môn của cơ quan… Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ đề nghị Bảo hiểm xã hội đưa TTHC lĩnh vực Bảo hiểm xã hội vào thực hiện tại Trung tâm trong quý II-2024. Sở Giao thông vận tải, Sở Tư pháp và các cơ quan chuyên môn theo tình hình tiếp nhận TTHC của đơn vị để bố trí công chức làm việc vào sáng thứ bảy hằng tuần.

Thời gian tới, Trung tâm tiếp tục phối hợp các sở, ngành rà soát danh mục TTHC để lựa chọn, kiến nghị, đề xuất cấp có thẩm quyền phân cấp, ủy quyền tối đa cho cán bộ làm việc tại Trung tâm thẩm định, phê duyệt hồ sơ TTHC ngay sau khi tiếp nhận, tăng số lượng TTHC được thực hiện 4 bước (tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả) tại Trung tâm. Các sở, ngành, đơn vị có TTHC thực hiện tại Trung tâm đẩy mạnh việc rà soát, nâng cao tỷ lệ TTHC áp dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình; đẩy mạnh dịch vụ bưu chính công ích, qua đó giảm chi phí, thời gian đi lại của người dân và doanh nghiệp.

Q. THÁI

Chia sẻ bài viết