14/09/2024 - 19:31

“Trung thu yêu thương” đến với thiếu nhi huyện Cờ Đỏ 

(CT) - Chiều 14-9, tại xã Đông Thắng (huyện Cờ Đỏ), Ban Dân vận Thành ủy Cần Thơ phối hợp Huyện ủy Cờ Đỏ tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” cùng các cháu thiếu nhi dân tộc thiểu số năm 2024.

Đồng chí Võ Kim Thoa, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Cần Thơ và đại diện các ban xây dựng Đảng Thành ủy, cùng một số ban, ngành thành phố và huyện Cờ Đỏ đến dự.

 

Lãnh đạo Ban Dân vận Thành uỷ Cần Thơ và các sở, ngành thành phố, cùng huyện Cờ Đỏ trao học bổng tặng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Võ Kim Thoa nhấn mạnh: Tết Trung thu là Tết đoàn viên, là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam , cũng là dịp để các cháu được quây quần bên gia đình, cùng các bạn phá cỗ, rước đèn đêm trăng và mơ ước những điều tốt đẹp. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng khẳng định trách nhiệm chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng không phải của riêng một ngành, một tổ chức hay một cá nhân nào mà là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân và toàn xã hội. Bằng trách nhiệm và tình yêu thương, thời gian qua các cấp, các ngành, trong đó có hệ thống Dân vận thành phố đã luôn dành sự quan tâm và có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo các cháu thiếu niên, nhi đồng; đặc biệt, đối với các cháu có hoàn cảnh khó khăn, các cháu ở vùng sâu, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số để tất cả các em đều được quan tâm phát triển toàn diện. Đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể và các bậc phụ huynh tiếp tục quan tâm giữ gìn và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống của dịp Tết Trung thu; làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; chăm lo, ươm mầm các thế hệ măng non của thành phố.

Dịp này, Ban tổ chức trao 50 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) do đồng chí Bí thư Thành ủy Cần Thơ tặng thiếu nhi vượt khó học tốt trên địa bàn huyện. Ban Dân vận Thành ủy vận động trao 400 phần quà (mỗi phần quà gồm bánh, lồng đèn và tập) tặng thiếu nhi. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 500 suất ăn nhẹ cho các em dịp Tết Trung thu. Tổng giá trị các phần quà và học bổng là 262,5 triệu đồng. Các phần quà là nguồn tiếp thêm động lực, động viên thiếu nhi nỗ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Thiếu nhi vui mừng khi được nhận quà Tết Trung thu.

Lãnh đạo Ban Dân vận Thành uỷ Cần Thơ và Huyện uỷ Cờ Đỏ trao quà Tết Trung thu tặng các em thiếu nhi.

Thiếu nhi huyện Cờ Đỏ vui nhận quà Tết Trung thu.

Tin, ảnh: Q. THÁI

Chia sẻ bài viết