22/07/2016 - 20:20

“Pixels”- cuộc chiến kỳ lạ với người ngoài hành tinh

Những cuộc chiến với người ngoài hành tinh tràn ngập màn ảnh rộng. Nhưng "Pixels"- phim hài, viễn tưởng do diễn viên Adam Sandler đóng vai chính kiêm nhà sản xuất- đã tạo ra sự khác biệt. Bởi trong phim con người đánh nhau với các… trò chơi điện tử do người ngoài hành tinh gửi đến.
Phim phát sóng lúc 19 giờ 15, Chủ nhật, ngày 24-7-2016 trên kênh HBO.

Bối cảnh phim bắt đầu vào năm 1982, một cuộc thi giữa các game thủ diễn ra cùng lúc với một phi thuyền thời gian chứa thông điệp hòa bình, trong đó có cả các trò chơi điện tử, được NASA gửi đi với hy vọng tìm kiếm, giao lưu với các hành tinh khác. 30 năm sau, trái đất bị tấn công bởi một lực lượng ngoài hành tinh. Quân đội tinh nhuệ và các loại vũ khí hiện đại đều bất lực vì lực lượng đối phương là những nhân vật trong các trò chơi điện tử từ những năm 1980-1990. Thì ra, người ngoài hành tinh hiểu lầm thông điệp hòa bình của NASA là sự gây hấn nên đổ bộ xâm chiếm trái đất. Họ sử dụng các trò chơi điện tử cổ điển của trái đất để xây dựng mô hình cho các cuộc tấn công. Trước tình thế này, tổng thống William Cooper (Kevin James) đã kêu gọi sự giúp đỡ của nhóm bạn học cũ, là những game thủ vô địch năm xưa, đứng đầu là Sam Brenner (Adam Sandler) hợp sức chống lại người ngoài hành tinh, giải cứu trái đất.

Biệt đội game thủ giải cứu trái đất trong phim.

"Pixel" có ý tưởng độc đáo khi kết hợp cuộc xâm lăng của người ngoài hành tinh với những trò chơi điện tử nổi tiếng cách đây hơn 30 năm. Cùng với kỹ xảo hiện đại, phần dàn dựng công phu, phim đã thuyết phục người xem về phần thị giác khi các nhân vật trong game xuất hiện ngoài đời thực với nhân dạng khổng lồ. Đó là cảnh chú rết hủy diệt xuất hiện đầy ấn tượng, biến cả bầu trời đêm thành một màn hình chơi game khổng lồ. Hay trận chiến với Pac-Man đem đến hình ảnh những ngôi nhà ở New York bị con quái vật cắn cho nham nhở, còn các game thủ phải dùng xe hơi được chế tạo đặc biệt để chiến đấu với Pac-Man. Cảnh trái đất bị các quái vật điện tử tấn công tuy hỗn loạn, tan tác nhưng không máu me, đau thương hay bạo lực như những phim chiến tranh với người ngoài hành tinh khác. Từng tòa nhà bị sụp đổ hay con người bị cuốn đi đều được thể hiện thành những mảnh vỡ nhỏ giống như trong game nên không gây cảm giác ghê sợ.

Riêng nội dung phim vẫn còn hạn chế khi có nhiều phân cảnh lê thê không cần thiết, làm giãn mạch phim. Cuộc chiến của các game thủ với bọn quái vật được tiến hành giống như một một trò chơi, mỗi lần tăng thêm một cấp độ khó mà không có tình tiết bất ngờ nên không tạo được điểm nhấn. Tâm lý nhân vật chưa được khai thác kỹ nên chưa để lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Bù lại, tiếng cười từ những tình huống hài hước, từ những nhân vật "không giống ai" được thể hiện khá tốt. Vì là phim viễn tưởng- hài nên người xem có thể bỏ qua những lỗ hổng về tính logic để vui cười cùng các nhân vật. Tiêu biểu là Tổng thống trong phim ngờ nghệch tới mức phi lý, game thủ Ludlow hoang tưởng tới nỗi đem lòng yêu nhân vật nữ trong thế giới trò chơi rồi kết hôn cùng cô. Đặc biệt, nhân vật Q*Bert từ trò chơi "Pixel" gây ấn tượng với người xem khi phản bội thế lực vũ trụ để đứng về phe con người trong cuộc chiến kỳ lạ này.

Tuy chưa được trọn vẹn, nhưng "Pixels" vẫn để lại nhiều ấn tượng và mang đến những tràng cười thoải mái mà một bộ phim giải trí cần có.

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết