01/12/2021 - 08:07

Ðổi mới phương thức tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm giao thông 

Theo Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Thới Lai, năm 2021, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện được giữ vững, ổn định. Tai nạn giao thông (TNGT) được kiềm chế và kéo giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và người bị thương so với cùng kỳ năm 2020 (xảy ra 3 vụ, làm 3 người chết, 2 người bị thương, giảm 2 vụ so với cùng kỳ năm 2020), không xảy ra tình trạng đua xe trái phép… Kết quả trên là sự chung sức của các ngành, các cấp trên địa bàn huyện tập trung đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền đến người dân về ATGT. 

CSGT-TT Công an huyện Thới Lai kiểm tra hành chính đối với người tham gia giao thông trên đường tỉnh 922.

Qua kiểm tra hành chính đối với người điều khiển giao thông đường bộ trên tuyến đường tỉnh 922, lực lượng Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT-TT) Công an huyện Thới Lai ghi nhận một số trường hợp vi phạm lỗi không mang theo giấy tờ có liên quan (giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký phương tiện, bảo hiểm trách nhiệm dân sự…) khi lưu thông trên đường. Trung tá Nguyễn Hữu Tiến, Ðội trưởng Ðội CSGT-TT Công an huyện Thới Lai, cho biết: “Bên cạnh việc phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, lực lượng CSGT-TT còn tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về trật tự ATGT. Chúng tôi thường xuyên thay đổi thời gian, địa điểm tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Qua đó, từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT-TT phát hiện và lập biên bản 1.733 trường hợp, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1.589 trường hợp, phạt cảnh cáo 22 trường hợp, tước giấy phép lái xe có thời hạn 205 trường hợp, tạm giữ 479 phương tiện các loại. Trong đó, các lỗi vi phạm phổ biến nhất là chạy quá tốc độ quy định, vi phạm quy định về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển, không có giấy phép lái xe, điều khiển xe phân khối lớn khi chưa đủ tuổi theo quy định...”. 

Từ nay đến cuối năm, Ban ATGT huyện chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện và Ban ATGT các xã, thị trấn tiếp tục quán triệt thực hiện tốt những quy định của Trung ương và địa phương có liên quan đến trật tự ATGT đường bộ và đường thủy nội địa; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, trật tự đô thị để mọi tầng lớp nhân dân hiểu và chấp hành nghiêm quy định, gắn với công tác phòng, chống dịch COVID-19. Thường xuyên kiểm tra, rà soát, đề xuất kiến nghị các ngành có liên quan khắc phục các vấn đề về hạ tầng giao thông và điều chỉnh, tổ chức lại giao thông cho phù hợp với tình hình thực tế; thực hiện đúng quy trình tuần tra, kiểm soát, tập trung đổi mới phương thức tuần tra, công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi để người dân lưu thông an toàn…

 Bài, ảnh: TRẦN VŨ TRỌNG    

Chia sẻ bài viết