22/11/2022 - 23:25

Ðoàn Ðại biểu Quốc hội TP Cần Thơ tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Thạnh và quận Thốt Nốt 

Các ÐBQH TP Cần Thơ dự TXCT ở quận Thốt Nốt.

(CT) - Ngày 22-11, Ðoàn Ðại biểu Quốc hội (ÐBQH) TP Cần Thơ, gồm: ông Ðào Chí Nghĩa, Phó Trưởng Ðoàn chuyên trách Ðoàn ÐBQH thành phố; ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Nguyễn Thanh Phương, Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Bí thư Ðảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Ðại học Cần Thơ tiếp xúc cử tri (TXCT) sau kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV tại huyện Vĩnh Thạnh và quận Thốt Nốt.

Tại các buổi TXCT, các ÐHQH báo cáo kết quả kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Ðoàn ÐBQH thành phố tại kỳ họp thứ tư. Ðồng thời nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Theo các cử tri, hiện nay, người dân gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, bất tiện trong đi lại khi nhiều cây xăng không bán hoặc bán cầm chừng; các bệnh viện thiếu thuốc nên người sử dụng bảo hiểm y tế phải điều trị bệnh với chi phí cao… Cử tri kiến nghị các cấp có thẩm quyền nâng cấp các tuyến đường giao thông đi qua địa bàn các quận, huyện; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các tuyến đường kết nối TP Cần Thơ với TP Hồ Chí Minh; có thêm các chính sách hỗ trợ cho người có thu nhập thấp mua nhà ở; hỗ trợ bảo hiểm y tế cho lực lượng Bảo vệ dân phố; tháo gỡ những bất cập giữa Luật Nghĩa vụ Quân sự và Luật Dân quân tự vệ…

Ðại diện Ðoàn ÐBQH TP Cần Thơ đã tiếp thu, ghi nhận và làm rõ thêm những vấn đề cử tri quan tâm. Ðồng thời hứa sẽ báo cáo, phản ánh đến cơ quan chức năng những vấn đề cử tri kiến nghị theo quy định.

Tin, ảnh: PHẠM TRUNG

Chia sẻ bài viết