29/07/2021 - 08:22

“Jumanji: Thăng cấp” thêm thú vị 

Sau thành công của “Jumanji: Welcome to The Jungle”, ê-kíp sản xuất tiếp tục ra mắt phần 2 mang tên: “Jumanji: The Next Level” (Jumanji: Thăng cấp). Dựa trên nền tảng có sẵn, nội dung phim có một số thay đổi thú vị để tạo nên sự mới mẻ và giữ được sức hấp dẫn cho phim.

Phim phát sóng lúc 15 giờ 35 thứ bảy, ngày 31-7 và phát lại lúc 12 giờ 20 Chủ nhật, ngày 1-8 trên kênh HBO.

7 nhân vật chính của phim.

Ở phần đầu, 4 sinh viên bị hút vào một trò chơi kỳ ảo, biến hình thành những nhân vật đặc biệt trong game, có nhiệm vụ chiến đấu với thế lực phản diện để cứu lấy xứ sở Jumanji và thoát khỏi trò chơi, trở về thực tại. Phần 2 lấy bối cảnh 2 năm sau. Lúc này, Spencer bí mật đem “Jumanji” về nhà ông ngoại sửa chữa rồi lại bị cuốn vào trò chơi. Nhóm bạn của anh hay tin buộc lòng quay lại trò chơi để cứu Spencer. Ông ngoại Eddie cùng bạn già Milo cũng “lạc trôi” theo nhóm bạn trẻ. Chuyến phiêu lưu hấp dẫn và kịch tính lại bắt đầu từ đây.

“Jumanji: The Next Level” có cốt truyện và hình thức chơi game giống với phần đầu. Song điều khác biệt là nhóm bạn không được chọn nhân vật trong game như lần đầu tiên mà bị phân vào vai mới, khiến mọi chuyện trở nên lộn xộn và mỗi người phải tập thích nghi với nhân vật mới. Với những ai chưa xem phần 1, có thể hiểu câu chuyện bởi phim có nhắc lại kết cấu trò chơi, hệ thống và sức mạnh từng nhân vật để giải thích cho 2 nhân vật mới tham gia. Các nhân vật cũng được gia tăng thêm sức mạnh và những kỹ năng mới bởi thử thách lần này nguy hiểm hơn, các trận chiến ác liệt  hơn. Ðến nửa phim, sau khi tắm trên dòng sông đặc biệt, nhóm bạn được trở lại với nhân vật mà mình thủ vai ở phần 1. Lúc này, mọi thứ đi vào guồng máy ổn định và mỗi người đều phát huy tối đa sức mạnh, kỹ năng của mình để chiến thằng trò chơi.

Ðúng như tên gọi là “thăng cấp”, yếu tố hài hước cũng như mức độ mạo hiểm của trò chơi được tăng gấp đôi. Khán giả tiếp tục cười sảng khoái với những tình huống khó đỡ, những cái chết lãng xẹt và đặc biệt là 2 người bạn già khắc khẩu vô tình bị cuốn theo lũ trẻ vào đây. Về mặt hình ảnh, phim khiến người xem ấn tượng và mãn nhãn khi bối cảnh trò chơi thay đổi liên tục với không gian kỳ vĩ, lôi cuốn trong suốt hành trình: từ rừng rậm nhiệt đới cho đến sa mạc khô nóng rồi đến cả vùng núi tuyết lạnh… Kỹ xảo được chăm chút và đầu tư lớn đem đến trải nghiệm chân thật, nhất là những màn rượt đuổi cực hài giữa xe ô tô và đàn đà điểu, leo núi băng đầy cảm giác mạnh, chiến đấu trên cầu treo cực kỳ nguy hiểm cùng đàn khỉ đầu chó cùng những pha hành động nghẹt thở khác…

Tình bạn giữa các nhân vật vẫn được đề cao. Từng nhân vật trong phim: Spencer, Martha, Bethany, Fridge, Ashley, Alex, Eddie hay Milo đã chiến thắng trò chơi không phải chỉ bằng năng lực của các nhân vật trong game mà nhờ chính sự thấu hiểu giữa những người bạn đã giúp họ phối hợp nhịp nhàng, ăn ý. Ðặc biệt, lần này, nhiệm vụ quan trọng cuối cùng được giao cho đôi bạn già Eddie và Milo thực hiện với cái kết cảm động.

“Jumanji: The Next Level” thành công khi lấy tính giải trí làm cốt lõi, mang tiếng cười lan tỏa đến mọi người.

CÁT ÐẰNG

Chia sẻ bài viết