28/05/2020 - 20:16

Xung kích đảm bảo an toàn giao thông 

Qua nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội (ĐH) Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Bình Thủy, từ năm 2017 đến nay, các cấp bộ Đoàn đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), thiếu nhi. Trong đó, phong trào “Tuổi trẻ với văn hóa giao thông” được đổi mới cả về nội dung và hình thức tuyên truyền.

ĐVTN phường An Thới, quận Bình Thủy dọn dẹp vệ sinh môi trường,  đảm bảo ATGT và mỹ quan đô thị. Ảnh: CTV

Theo đó, các cơ sở Đoàn chú trọng hình thức tuyên truyền miệng, truyền thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, mạng xã hội hoặc bằng hình thức sân khấu hóa, hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật. Tiêu biểu như phối hợp với ngành Công an thường xuyên tổ chức các hội thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ và phát động ĐVTN tham gia tốt các cuộc thi tìm hiểu các quy định về an toàn giao thông (ATGT), đồng thời tích cực hưởng ứng các hoạt động truyền thông về ATGT do Đoàn cấp trên tổ chức. Kết quả, tuổi trẻ quận đã tổ chức 705 cuộc tuyên truyền về ATGT cho hơn 28.239 lượt ĐVTN và học sinh, phát trên 10.000 tờ rơi, tờ bướm tuyên truyền về văn hóa giao thông.

Tuổi trẻ quận cũng duy trì mô hình “Cổng trường ATGT”, đến nay đã xây dựng được tại 19 trường học. Theo đó, học sinh được hướng dẫn đi đúng phần đường sau giờ tan học, không đùa giỡn trước cổng trường, hướng dẫn phụ huynh đậu xe đúng quy định, dẫn các em qua lộ đảm bảo an toàn. Hay như mô hình “Tuyến đường thanh niên tự quản về an ninh trật tự”, đến nay cũng được các cơ sở Đoàn nhân rộng ở 27 tuyến đường, tuyến hẻm. Qua đó, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, ATGT. Quận đoàn cũng ký kết kế hoạch phối hợp với Ban ATGT quận trong việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ trong ĐVTN; phối hợp Công an, Quân sự, các ngành tổ chức các buổi ra quân tuần tra canh gác trên các tuyến đường vào các giờ cao điểm, tránh ùn tắc giao thông, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, các cấp bộ Đoàn cũng đã thực hiện nhiều công trình, phần việc góp phần đảm bảo ATGT. Nổi bật là đã sửa chữa và xây dựng các tuyến đường, tuyến hẻm với tổng chiều dài hơn 11,7 km; lắp đặt hệ thống chiếu sáng công cộng trên 12,9km đường giao thông với tổng trị giá gần 2 tỉ đồng. Qua đó, góp phần cải tạo hạ tầng giao thông, tạo điều kiện cho bà con lưu thông thuận lợi và an toàn, giảm thiểu tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn quận.

DÂN AN

Chia sẻ bài viết