19/05/2020 - 09:21

Xử phạt nghiêm xe không gắn kính chiếu hậu 

Gần đây, thông qua công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng chức năng, Cảnh sát giao thông phát hiện, nhắc nhở và xử phạt rất nhiều trường hợp người điều khiển mô tô, xe gắn máy mà phương tiện không gắn kính chiếu hậu, nhất là đối tượng thanh thiếu niên và học sinh, sinh viên...

Kính chiếu hậu là bộ phận được thiết kế trên xe để người điều khiển phương tiện quan sát phía sau khi muốn sang đường hoặc rẽ trái, rẽ phải... Các ngành, các cấp và lực lượng chức năng đã thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ; trong đó, nêu rõ mức phạt hành vi vi phạm đối với người điều khiển mô tô, xe máy không kính chiếu hậu hoặc có nhưng kính chiếu hậu không tác dụng là 100.000 đồng đến 200.000 đồng. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm vẫn xảy ra.

Anh L. Q. D. (SN 2001, ở phường Thới Bình, quận Ninh Kiều) điều khiển xe trên đường Võ Văn Kiệt không gắn kính chiếu hậu bị CSGT nhắc nhở.

Anh L.Q.D., sinh năm 2001, ở phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, điều khiển xe gắn máy trên đường Võ Văn Kiệt, vi phạm lỗi chạy quá tốc độ quy định 64/50, xe không gắn kính chiếu hậu. Cảnh sát giao thông Công an quận Bình Thủy đã lập biên bản vi phạm hành chính lỗi chạy quá tốc độ quy định; đồng thời nhắc nhở anh D. phải gắn kính chiếu hậu đúng quy định. Ng.Nh.M., sinh năm 2002, ở tỉnh Kiên Giang, điều khiển mô tô từ huyện Giồng Riềng đến TP Cần Thơ. Khi đến huyện Thới Lai, Cảnh sát giao thông kiểm tra, xe không gắn kính chiếu hậu, M. không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký phương tiện; hơn nữa  M. chưa đủ tuổi điều khiển xe phân khối lớn. Lực lượng đã lập biên bản tạm giữ phương tiện để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thực tế cho thấy, bên cạnh những nỗ lực tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của các ngành, các cấp toàn thành phố, rất cần sự quan tâm của gia đình thường xuyên giáo dục, nhắc nhở con em chấp hành nghiêm quy định của Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông, góp phần kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông.

Bài, ảnh: Vũ Trọng

Chia sẻ bài viết