22/02/2020 - 08:59

Xử phạt nghiêm hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông 

Trong đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) - trật tự xã hội (15/12/2019 - 14/2/2020), lực lượng Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT-TT) Công an huyện Vĩnh Thạnh đã kết hợp tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy và các quy định xử phạt vi phạm hành chính có liên quan. Đồng thời, phối hợp tuyên truyền Luật Phòng cháy, chữa cháy cho chủ các bến đò ngang, người lái phương tiện, hành khách và các hộ kinh doanh trên địa bàn huyện.

CSGT-TT Công an huyện Vĩnh Thạnh kiểm tra tốc độ trên tuyến đường tỉnh 919.

Theo Công an huyện Vĩnh Thạnh, trong đợt cao điểm, CSGT-TT đã tổ chức 312 cuộc tuần tra, kiểm soát. Qua đó, lập biên bản vi phạm hành chính 169 trường hợp, tạm giữ 111 phương tiện (110 mô tô, 1 ô tô con) và 46 giấy phép lái xe. Trong đó, 144 trường hợp điều khiển mô tô vi phạm các lỗi: không có giấy phép lái xe (38 trường hợp); chưa đủ tuổi nhưng điều khiển xe trên 50 phân khối (30 trường hợp); chạy quá tốc độ (16 trường hợp); đặc biệt, có 39 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn; 16 trường hợp vi phạm khác và 24 trường hợp ô tô con và ô tô tải vi phạm. Đồng thời, tước giấy phép lái xe từ 2-4 tháng đối với 21 trường hợp; từ 11-23 tháng đối với 5 trường hợp. Gởi thông báo về địa phương theo quy định đối với 103 trường hợp.

Thời gian tới, Đội CSGT-TT tiếp tục phối hợp với ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT. Đồng thời, tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm TTATGT; chủ các bến khách ngang sông vi phạm không trang bị đầy đủ dụng cụ cứu sinh, cứu đắm cũng như thiết bị an toàn kỹ thuật. Trung tá Nguyễn Quang Huy, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện Vĩnh Thạnh, cho biết: “Tai nạn giao thông trên địa bàn huyện giảm là nhờ lực lượng tập trung tuyên truyền Nghị định số 100/2019/NĐ-CP và Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia... Quy định mới có nhiều hình thức xử phạt tăng nặng nên đã răn đe được hành vi vi phạm về TTATGT, từ đó làm chuyển biến nhận thức của mọi người khi tham gia giao thông. Để đảm bảo TTATGT trên địa bàn huyện trong năm 2020, CSGT-TT tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm. Đề nghị, ngành chức năng, đơn vị quản lý tuyến quốc lộ 80 và các tỉnh lộ thay biển báo hiệu hư, cũ; sơn lại phản quang các biển báo giao thông trên tuyến quốc lộ 80 và tỉnh lộ 919...”.

Bài, ảnh: Xuân Đào

Chia sẻ bài viết