14/04/2019 - 20:33

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an toàn giao thông 

Vừa qua, Tổ tuần tra, kiểm soát thuộc Đội Cảnh sát giao thông (CSGT)- trật tự Công an quận Thốt Nốt, kiểm tra tốc độ trên tuyến quốc lộ 91. Qua 1 buổi kiểm tra, lực lượng đã lập biên bản 7 trường hợp vi phạm lỗi chạy quá tốc độ quy định từ 10km/giờ đến 20km/giờ.

CSGT Công an quận Thốt Nốt bắn tốc độ  trên tuyến quốc lộ 91.

Ghi nhận cho thấy, hầu hết người vi phạm đều biết chạy quá tốc độ quy định không chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính mà còn rất nguy hiểm đến tính mạng của bản thân và những người cùng tham gia giao thông trên đường. Tuy nhiên, khi CSGT lập biên bản thì những người này viện nhiều lý do, mong được lực lượng chức năng bỏ qua... Chị Tống Ngọc Dương, ở huyện Châu Thành, tỉnh An Giang, điều khiển xe gắn máy trên quốc lộ 91, vi phạm lỗi chạy quá tốc độ: 67km/giờ so với quy định 50km/giờ. CSGT lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ Giấy phép lái xe hạng A1. Chị Dương lý giải: “Do phải đi công việc gấp nên tôi chạy hơi nhanh...”.

Theo CSGT Công an quận Thốt Nốt, trong quý I-2019, lực lượng đã phối hợp với Đài Truyền thanh quận đẩy mạnh tuyên truyền các quy định của Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa và các văn bản mới có liên quan đến trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Trong công tác tuần tra, kiểm soát, CSGT cũng lồng ghép tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành quy định pháp luật về TTATGT và nhắc nhở 171 trường hợp; lập biên bản trên 1.000 trường hợp vi phạm TTATGT, tạm giữ 395 xe mô tô, ra quyết định xử phạt trên 1,3 tỉ đồng; tước Giấy phép lái xe đối với 98 trường hợp. Trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa, CSGT Công an quận Thốt Nốt kết hợp với Thanh tra giao thông địa bàn Thốt Nốt thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở chủ các bến khách ngang sông và người điều khiển phương tiện thủy chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường thủy nội địa; trang bị đầy đủ các thiết bị phòng cháy và chữa cháy, phao cứu sinh, cứu đắm trên phương tiện, vận động người đi đò mặc áo phao để đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân khi tham gia giao thông trên đường thủy...

Bài, ảnh: Xuân Đào

Chia sẻ bài viết