07/02/2020 - 10:40

Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh niên 

Nhằm phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), năm 2020, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam TP Cần Thơ đề ra nhiều giải pháp tiếp tục thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”.

Thành đoàn - Ủy ban Hội LHTN Việt Nam TP Cần Thơ thường xuyên phối hợp với Ban ATGT TP Cần Thơ tổ chức ngày hội lái xe an toàn cho đoàn viên, thanh niên.

Theo Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam thành phố, từ nay đến cuối năm 2020, các cấp Hội tiếp tục hỗ trợ và kết nối các mô hình, đội hình tình nguyện về ATGT, đồng thời đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền về văn hóa giao thông cho đoàn viên, hội viên, thanh niên. Các đội thanh niên tình nguyện sẽ tập trung tuyên truyền về những quy định mới trong Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt gắn với việc xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị cho đoàn viên, thanh niên và người dân; tiếp tục triển khai các công trình, phần việc thanh niên góp phần đảm bảo ATGT. Cụ thể, từ nay đến năm 2024, các cấp Hội phấn đấu vận động xây dựng 50 cây cầu bê tông mới; mỗi hội viên, thanh niên tham gia ít nhất 2 hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, trong đó tập trung các hoạt động xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông ở ngoại thành. Đồng thời, tiếp tục duy trì các mô hình “Bến đò ATGT”, “Cổng trường ATGT”, tuyến đường, tuyến hẻm an toàn… Hiện các cấp Hội đã xây dựng 194 cổng trường ATGT và 85 đội thanh niên tham gia bảo đảm trật tự ATGT.

Ủy ban Hội LHTN các quận, huyện cũng có nhiều cách làm mới, sáng tạo trong tuyên truyền văn hóa giao thông trong giới trẻ. Điển hình như quận Ninh Kiều xây dựng các tuyến đường văn minh đô thị gắn với việc vận động các tiểu thương không buôn bán lấn chiếm lòng lề đường; tuổi trẻ Công an quận thành lập tổ tuần tra thường xuyên kiểm tra giữ gìn an ninh trật tự xã hội nói chung và trật tự ATGT nói riêng. Đến nay, tuổi trẻ quận đã nhân rộng 19 tuyến đường, hẻm “Văn minh - an toàn - xanh - sạch - đẹp”. Hay như ở quận Bình Thủy, cũng đã xây dựng 27 tuyến đường, hẻm thanh niên tự quản về an ninh trật tự; 19 “Cổng trường ATGT”. Các cấp Hội cũng đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ trong đoàn viên, thanh niên, phối hợp Công an - Quân sự, các ngành tổ chức các buổi ra quân tuần tra canh gác trên các tuyến đường vào các giờ cao điểm, tránh ùn tắc giao thông, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.l

Bài, ảnh: Q. THÁI

 

Chia sẻ bài viết