30/09/2019 - 15:02

Xây dựng Khu dân cư và gia đình bảo đảm trật tự an toàn giao thông 

Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN thị trấn Vĩnh Thạnh và Ban An toàn giao thông (ATGT) thị trấn vừa tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT; các quy định mới về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; giao thông đường thủy nội địa... thông qua Mô hình “Xây dựng Khu dân cư và gia đình bảo đảm trật tự ATGT” tại ấp Vĩnh Lộc.

Ban Chỉ đạo thực hiện Mô hình “Xây dựng Khu dân cư và gia đình bảo đảm trật tự ATGT” họp triển khai kế hoạch tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân tại ấp Vĩnh Lộc, thị trấn Vĩnh Thạnh.

Mô hình “Xây dựng Khu dân cư và gia đình bảo đảm trật tự ATGT” được nhân rộng từ tháng 3-2019. Ủy ban MTTQVN thị trấn Vĩnh Thạnh và Ban ATGT thị trấn đã triển khai đến từng thành viên nắm kiến thức pháp luật về trật tự ATGT đường bộ, đường thủy nội địa và một số quy định mới có liên quan. Đồng thời, hướng dẫn cho 169 hộ ký cam kết không vi phạm trật tự ATGT trong đó có nội dung “nói không với rượu, bia khi lái xe”, “tuân thủ quy định về tốc độ khi lái xe”, “không cho con em chưa đủ tuổi điều khiển xe trên 50 phân khối; tích cực vận động gia đình, người dân tham gia bảo vệ các công trình, hành lang ATGT, chấp hành nghiêm hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, các biển báo hiệu giao thông đường bộ, đường thủy...". Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo mô hình còn xây dựng các mô hình bảo đảm trật tự ATGT, như: Mô hình “Tổ tự quản ATGT”, “Đoạn đường tự quản ATGT”...

Trong các tiêu chí do Ủy ban MTTQVN và Ban ATGT thị trấn Vĩnh Thạnh đề ra, có tiêu chí gia đình đảm bảo trật tự ATGT. Theo đó, từng thành viên trong gia đình tham gia giao thông phải được tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về ATGT và chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo trật tự ATGT. Đặc biệt các gia đình có ô tô, xe máy và các phương tiện giao thông đường bộ khác phải đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng, thực hiện việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và đúng quy cách khi tham gia giao thông; điều khiển phương tiện phải có giấy phép lái xe, hạn chế vi phạm các lỗi thường gặp...

Ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thị trấn Vĩnh Thạnh, cho biết: “Đây là mô hình được Ủy ban MTTQVN và Ban ATGT thị trấn nhân rộng từ mô hình điểm tại ấp Vĩnh Tiến, thị trấn Vĩnh Thạnh vào năm 2016. Qua 3 năm duy trì thực hiện, mô hình đã mang lại hiệu quả đáng kể, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông. Năm 2019, Ủy ban MTTQVN thị trấn tiếp tục nhân rộng 4 ấp trong thị trấn. Tính đến nay, toàn thị trấn đã triển khai thực hiện các mô hình: “Khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp”; “Xây dựng Khu dân cư và gia đình bảo đảm trật tự ATGT”; “Tổ tự quản ATGT”, “Đoạn đường tự quản ATGT”. Qua đó, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của mọi người khi tham gia giao thông, góp phần kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông.

Bài, ảnh: XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết