25/06/2022 - 12:30

Vingroup trao 48 tỷ đồng học bổng du học thạc sĩ, tiến sĩ KHCN 2022, thành lập Mạng lưới Học giả trẻ Vingroup Toàn cầu 

Ngày 24/6/2022, Chương trình “Học bổng Khoa học Công nghệ (KHCN) Đào tạo Thạc sĩ, Tiến sĩ Du học Nước ngoài” của Tập đoàn Vingroup (Học bổng KHCN Vingroup) tổ chức Lễ trao học bổng cho 30 du học sinh bậc Thạc sĩ, Tiến sĩ -  niên khóa 2022, đồng thời công bố ra mắt Mạng lưới Học giả trẻ Vingroup Toàn cầu.

30 bạn sinh viên nhận Học bổng Khoa học Công nghệ  Đào tạo Thạc sĩ, Tiến sĩ Du học nước ngoài của Tập đoàn Vingroup Khoá 2022 chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu tham dự buổi lễ.

Lễ Trao Học bổng KHCN Vingroup khóa 2022 vinh danh 30 học giả trẻ Việt Nam xuất sắc trước sự chứng kiến của đại diện các Đại sứ quán Hoa Kỳ, Úc, Pháp, Singapore… Tổng giá trị Học bổng được trao năm 2022 lên tới 48 tỷ đồng. Kể từ khi thành lập năm 2019, sau bốn mùa tuyển chọn, đến nay Chương trình đã trao được 132 suất Học bổng với tổng giá trị hơn 339 tỷ đồng cho các học giả trẻ xuất sắc, có khát vọng phụng sự cộng đồng và phát triển tương lai của KHCN tại Việt nam.

Đại sứ Singapore tại Việt Nam, ông Jaya Ratnam phát biểu tại Lễ trao Học bổng Khoa học công nghệ Vingroup Khoá 2022

Để nhận “Học bổng Khoa học Công nghệ Đào tạo Thạc sĩ, Tiến sĩ Du học Nước ngoài” , các học viên phải trải qua một quá trình tuyển chọn hết sức khắt khe: Sau khi vượt qua vòng nộp hồ sơ, những ứng viên xuất sắc nhất sẽ được chọn vào phòng phỏng vấn với các giáo sư thuộc Hội đồng cố vấn Khoa học Vingroup và các giáo sư hàng đầu tại các trường đại học danh tiếng như Đại học Cornell, Đại học Illinois Urbana Champaign, Đại học Johns Hopkins, Đại học Công nghệ Nanyang… Sau vòng phỏng vấn, ứng viên sẽ nộp đơn vào các trường Đại học mục tiêu và trải qua vòng xét chọn độc lập của các trường đại học này. Ứng viên thành công ở tất cả các vòng tuyển chọn sẽ chính thức nhận Học bổng Vingroup.

Phó Đại sứ Australia tại Việt Nam ông Mark Tattersall chúc mừng và chào đón các Sinh viên nhận Học bổng du học KHCN Vingroup tới Australia

30 sinh viên nhận học bổng năm nay đều là những gương mặt ưu tú và có thành tích xuất sắc nhất trong số hơn 500 hồ sơ ứng viên dự tuyển. Các bạn đã thành công chinh phục Hội đồng tuyển chọn các trường Đại học danh giá, bao gồm: Đại học Harvard, Đại học Stanford, Đại học California, Los Angeles (Mỹ), Đại học Oxford (Anh), Đại học ETH Zurich (Thụy Sĩ), Đại học Công nghệ Delft (Hà Lan), Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore)…

Bà Lê Mai Lan, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học VinUni, đơn vị quản lý Chương trình Học bổng

Chương trình “Học bổng Khoa học Công nghệ (KHCN) Đào tạo Thạc sĩ, Tiến sĩ Du học Nước ngoài” của Tập đoàn Vingroup có sứ mệnh tìm kiếm các tài năng người Việt để bồi dưỡng, phát triển thành những nhân tài có khả năng dẫn dắt sự phát triển KHCN của Việt Nam trong tương lai. Ra đời năm 2019, trong vòng 11 năm, Tập đoàn Vingroup sẽ tài trợ các suất học bổng toàn phần bậc Thạc sĩ, Tiến sĩ, Nghiên cứu sinh sau Tiến sĩ cho các tài năng trẻ Việt Nam theo học các chuyên ngành KHCN trọng điểm tại các cơ sở đào tạo xuất sắc ở các quốc gia có nền KHCN phát triển hàng đầu trên thế giới như Mỹ, Đức, Thụy Sĩ, Pháp, Úc, Israel, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore....

Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng, ông Jaya Ratnam Đại sứ Singapore tại Việt Nam cho biết: “Tôi rất ấn tượng với sứ mệnh của chương trình "Học bổng Khoa học Công nghệ Đào tạo Thạc sĩ, Tiến sĩ Du học Nước ngoài” của Tập đoàn Vingroup - đó là trao cơ hội cho những tri thức Việt Nam trẻ tài năng và có hoài bão lớn, sẵn sàng đối mặt thử thách để tìm kiếm các cơ hội mới. Họ sẽ là nhân tố để tạo nên các giá trị thay đổi tích cực cho các ngành khoa học công nghệ của Việt Nam trong tương lai.”

Trong khuôn khổ Lễ trao học bổng du học KHCN Vingroup năm 2022,  Mạng lưới Học giả trẻ Vingroup Toàn cầu cũng chính thức được ra mắt. Mạng lưới này quy tụ hơn 130 sinh viên cao học và  nghiên cứu sinh Việt được nhận học bổng Vingroup qua các năm và hiện đang theo học tại 35 trường đại học hàng đầu trên khắp thế giới. Thông qua mạng lưới này, các thành viên không chỉ giúp đỡ nhau trong cuộc sống và sự nghiệp mà còn gắn kết tạo nên một cộng đồng trí thức trẻ vượt qua ranh giới quốc gia và vươn tầm toàn cầu.

Bà Kate Bartlett, Quyền Tham tán Văn hoá Thông tin, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, tham dự và phát biểu tại buổi lễ

Bà Lê Mai Lan, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học VinUni, đơn vị quản lý Chương trình Học bổng phát biểu: “Khi trao cho các trí thức trẻ cơ hội du học và tiếp cận với nền giáo dục đỉnh cao của thế giới, chúng tôi tin tưởng rằng trong tương lai họ sẽ thúc đẩy các tiến bộ KHCN để chung tay giảỉ quyết các vấn đề lớn của Việt nam và thế giới, đồng thời tạo ra dấu ấn  tích cực của nền KHCN Việt nam trên bản đồ KHCN toàn cầu”.

Nguyễn Huỳnh Ngọc Thư, sinh viên nhận Học bổng Vingroup theo học Chương trình Tiến sĩ tại Đại học Oxford (Anh) đại diện các sinh viên nhận Học bổng Vingroup khoá 2022 phát biểu tại buổi lễ

Chương trình Học bổng KHCN Vingroup đang hiện thực hóa hoài bão của ngày càng nhiều các tài năng trẻ Việt Nam. Để gia tốc hiệu quả và hỗ trợ tối đa các tài năng KHCN Việt nam có cơ hội  tiếp cận với nền  KHCN đỉnh cao của nhân loại , từ năm 2023, chương trình sẽ được mở rộng và áp dụng cho cả  các học giả, nghiên cứu sinh  sau Tiến sĩ cũng như cho cấu phần du học của chương trình liên kết hệ Thạc sĩ, Tiến sĩ về KHCN giữa trường Đại học VinUni và các Đại học danh tiếng hàng đầu thế giới. Những nỗ lực trong sự nghiệp “ươm tạo tài năng” quy mô toàn cầu này sẽ góp phần xây dựng nền móng phát triển bền vững cho đất nước Việt Nam trong tương lai.

Danh sách Học viên được Học bổng KHCN Vingroup – năm 2022:

Chia sẻ bài viết