04/11/2009 - 06:41

NGÀY THI ĐẤU THỨ 4 TẠI AI GAMES 3:

Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 19 HCV

VĐV Nguyễn Tuấn Học đoạt HCV môn Kurash. Ảnh: THANH TÙNG (TTXVN)

Ngày 3-11, bước sang ngày thi đấu thứ 4 tại AI Games 3, tại 5 tỉnh, thành phố trên cả nước đã diễn ra 19 môn thi đấu với sự tranh tài sôi nổi của các vận động viên đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong đó, Đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 19 HCV. Các vận động viên (VĐV) Việt Nam đã mang về 2 HCV (đến 19h) ở môn Kurash (hạng cân 73 kg) và môn Aerobics đôi nam nữ phối hợp.

Đôi vận động viên Vũ Bá Đông và Trần Thị Thu Hà đã vượt qua 4 cặp vận động viên khác để đoạt Huy chương Vàng ở nội dung đôi nam nữ môn Aerobic Gymnastics với số điểm 20,875, cao hơn đôi đứng thứ nhì 0,75 điểm.

Trước đó, ở nội dung đơn nam, vận động viên của Việt Nam là Nguyễn Tiến Phương chỉ đoạt 19,7 điểm, đứng thứ 4 trong 8 vận động viên vào vòng chung kết. Vận động viên Zhou Xiao Feng đoạt Huy chương Vàng với số điểm 20,5, vận động viên Hàn Quốc Song Jong Kun đoạt Huy chương Bạc, Huy chương Đồng thuộc về vận động viên Pimpa Natttawut, người Thái Lan.

Ở nội dung đơn nữ, Huy chương Vàng (HCV) thuộc về vận động viên Trung Quốc, Huang Jin Xuan với 20,85 điểm, Huy chương Bạc thuộc về vận động viên người Thái Lan Ngampeerapong Roypim và Huy chương Đồng thuộc về vận động viên người Hàn Quốc Shin Hyun Kyung. Vận động viên Nguyễn Phương Thanh của đội tuyển Việt Nam đạt được 19,45 điểm, đứng thứ 4. Trong ngày 3-11, đội tuyển đá cầu nữ Việt Nam đã vượt qua đội tuyển Lào, chiến thắng với tỉ số 2-0. Mặc dù đều là những tên tuổi trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng các cô gái Việt Nam đã thi đấu hết sức thuyết phục, đã lọt vào bán kết với vị trí đầu bảng C.

* Tham dự môn đá cầu tại AIG 3 có các đoàn thể thao Việt Nam, Lào, Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia. Cùng với Việt Nam, Trung Quốc là đội được đánh giá rất cao và là ứng cử viên sáng giá cho chiếc HCV tại môn thi này.

* Tại nhà thi đấu Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, games thủ đội tuyển E- Sports Việt Nam Tô Trung Hiếu, sau khi hạ Seyaddayvood Khoei của Iran, đã thắng tiếp games thủ Yang Zheng của đội Trung Quốc với tỷ số 2-1 để đoạt Huy chương Đồng nội dung FiFa Soccer 09 môn E-Sports Asian Indoor Games III.

* Ngày 3-11 là một ngày buồn cho đội tuyển Kabaddi Việt Nam khi các tuyển thủ môn này sớm phải rời cuộc chơi. Sau khi thất trận trước Ấn Độ trong ngày ra quân với điểm số quá cách biệt 41 (30-71), đội tuyển Kabaddi Việt Nam tiếp tục thua Sri Lanka với tỉ số 21 (57-36) đã chính thức bị loại. Ngày 4-11, trận đấu với đội tuyển Kabaddi Hàn Quốc chỉ còn ý nghĩa thủ tục.

* Cùng ngày, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Hải Dương đã diễn ra 18 trận đấu với nội dung đối kháng vòng loại ở các hạng cân nam và nữ môn Pencak Silat. Được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà và lợi thế về thể hình, các võ sĩ của Việt Nam đã chiến thắng tuyệt đối và áp đảo.

* Tại TP Hồ Chí Minh, ngày thứ 3 liên tục Trung Quốc có vận động viên lọt vào chung kết ở bộ môn Billiards & Snooker đã đoạt Huy chương Vàng. Đó là Li Hewen tranh tài cùng Chan Keng Kwang (Singapore) ở nội dung Pool 9 bi - đơn Nam.

Ngày 3-11, các VĐV cờ Vua đã bước vào thi đấu những ván cuối cùng nội dung “cá nhân cờ nhanh nam, nữ” của vòng loại và bước vào thi đấu bán kết của nội dung “cá nhân cờ nhanh nam, nữ”. Mặc dù đã nỗ lực hết mình nhưng trước các đối thủ quá mạnh, các VĐV của Việt Nam đành chịu thua và dừng chân từ vòng loại. 2 VĐV nam được vào chung kết nội dung “cá nhân cờ nhanh nam” đều là 2 VĐV của Trung Quốc là Wang Hao và Bu Xiangzhi; chung kết nội dung “cá nhân cờ nhanh nữ” sẽ là trận đấu giữa VĐV Hou Yifan (Trung Quốc) và VĐV Zhu Chen (Qatar). Ngày 4-11, sẽ diễn ra các trận chung kết và trao Huy chương cho nội dung “cá nhân cờ nhanh nam, nữ”.

NHÓM PV TTXVN

Chia sẻ bài viết