10/09/2024 - 11:41

Vì sự bình yên của địa phương 

Những năm qua, Hội Nông dân (HND) phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt luôn quan tâm vận động cán bộ, hội viên tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Qua đó, Hội góp phần tích cực vào công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) ở địa phương.

Ông Huỳnh Văn Hảo, Chủ tịch HND phường Thới Thuận (bên phải) tuyên truyền thủ đoạn, phương thức hoạt động của tội phạm, để người dân nâng cao ý thức cảnh giác.

Với vai trò là Chủ tịch HND phường và có lợi thế là cử nhân luật, ông Huỳnh Văn Hảo chú trọng công tác tham mưu Thường trực Đảng ủy, UBND phường chỉ đạo đổi mới, đa dạng hóa hoạt động tuyên truyền pháp luật; đồng thời, ông thường xuyên vận động cán bộ, hội viên nông dân tham gia phong trào phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Ông Hảo cho biết: “Chúng tôi ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động tuyên truyền, thông qua mạng xã hội; đồng thời lồng ghép vào các hội nghị chuyên đề, tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, các buổi sinh hoạt của chi, tổ Hội. Tùy vào tình hình thực tiễn, chúng tôi thực hiện linh hoạt các hình thức tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân, nhưng cũng có khi chỉ tập trung vào một số đối tượng”.

HND phường Thới Thuận tập trung củng cố các chi, tổ Hội và hội viên nông dân làm nòng cốt trong phong trào; phối hợp chặt chẽ với Công an phường, lực lượng tham gia giữ ANTT ở cơ sở để tuần tra, canh gác, bảo vệ ANTT trên địa bàn. HND phường có 20 hội viên tham gia vào hoạt động của tổ tuần tra nhân dân. Lực lượng này thường xuyên nắm bắt tình hình địa bàn, kịp thời báo cáo và phối hợp với các cơ quan chức năng ngăn ngừa, phòng chống các hành vi vi phạm pháp luật. Ông Trần Văn Hát, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân khu vực Thới Hòa 2, cho biết: “Với mong muốn góp sức giữ gìn ANTT ở cơ sở, tôi tình nguyện tham gia vào tổ tuần tra nhân dân. Các thành viên của tổ thường phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức tuần tra, khép kín địa bàn. Nhờ vậy, tình hình ANTT dần đi vào nền nếp”.

Bên cạnh đó, HND phường Thới Thuận tổ chức thực hiện mô hình tự quản tại khu dân cư về phòng, chống tội phạm ở 5/5 khu vực, với 30 hội viên tham gia. Theo ông Huỳnh Văn Hảo, Chủ tịch HND phường, từ năm 2019 đến nay, hội viên nông dân đã phát hiện và thông tin kịp thời đến các cơ quan chức năng hơn 80 nguồn tin có giá trị về ANTT, giúp lực lượng Công an phường kịp thời ngăn chặn và xử lý các đối tượng, không để hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Trong quá trình công tác, ông Hảo luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động của Hội, địa phương. Điển hình, trong công tác cảm hóa đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật, ông Hảo và các thành viên trong Ban Chấp hành HND phường thường đến gia đình đối tượng thăm hỏi, động viên những lúc khó khăn. Bằng các biện pháp giáo dục nhẹ nhàng nhưng thuyết phục, các đối tượng dần thay đổi hành vi, ra sức sửa đổi, sống có ích cho gia đình, xã hội. Hiện nay, HND phường đang cảm hóa, giáo dục 8 trường hợp có biểu hiện vi phạm pháp luật. Anh N.V.T, ở khu vực Thới Hòa 2, cho biết: “Do tuổi trẻ bồng bột, thiếu suy nghĩ, tôi thường tụ tập theo bạn bè ăn chơi lêu lổng. Thời gian qua, được ông Hảo khuyên nhủ, uốn nắn, phân tích những điều hay lẽ phải, tôi nhận ra việc làm của mình là sai trái, nên cố gắng sửa đổi. Bây giờ, tôi chí thú làm ăn, phụ giúp gia đình xoay xở chi phí sinh hoạt”.    

Với sự nỗ lực trong công tác, ông Hảo nhận được sự quý mến, tin tưởng của cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn. Vừa qua, ông vinh dự được Giám đốc Công an TP Cần Thơ tặng giấy khen với thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Bài, ảnh: CHẤN HƯNG

Chia sẻ bài viết