16/11/2022 - 08:11

Vạch trần sự lươn lẹo của thủ lĩnh “cách mạng trắng” cấu kết với tổ chức khủng bố Việt Tân 

Dư luận quần chúng nhân dân hết sức bất bình về sự tráo trở, lươn lẹo, nguy hiểm của HDH trong mối quan hệ với tổ chức khủng bố Việt Tân và sự xuyên tạc, bịa đặt, bóp méo, xét lại lịch sử của các thế lực thù địch trên không gian mạng.

Ngày 7-11-2022 trên clip số 2128 kênh youtube “Góc nhìn HDH”, chủ kênh đã lên bài: “Hội chứng Bắc Kinh của Hà Nội” báo The Diplomat. Mở đầu chủ kênh nói: “Thứ Sáu 4-11-2022 báo The Diplomat - tờ báo Ngoại giao có đăng một bài bình luận về chuyến đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng... Tôi không biết Duy Hoàng là ai, ở trong nước hay ngoài nước nhưng tôi thấy bài này có nhiều điều thú vị, có nhiều điểm rất hay”.

Cái gọi là “nhiều điều thú vị” mà HDH đưa ra là: “Hội chứng Bắc Kinh của Hà Nội” mà HDH dịch là “Hội chứng của Hà Nội về Bắc Kinh”. Ở đây theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng đều chỉ về những điều không tốt lành cho quan hệ Việt Nam - Trung Quốc như một “hội chứng”.

HDH còn xuyên tạc rằng: “Người dân Việt Nam không có cảm tình với Trung Quốc, nhưng lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhất quyết thân thiện với Trung Quốc, đi ngược với ý tưởng của toàn dân. Như thế là ý Đảng không hợp với lòng dân” (!?).

HDH còn cho rằng: “Việt Nam đã trở thành nước trung lập trong mấy chục năm qua”. Đây cũng là sự bịa đặt, xuyên tạc có ý đồ xấu về đường lối đối ngoại của Việt Nam. Việt Nam luôn thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình hợp tác và phát triển. Đại hội XIII của Đảng khẳng định bảo đảm cao nhất lợi ích quốc gia dân tộc, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ; bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ XHCN; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, thuận lợi cho phát triển đất nước; bảo vệ sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa; bảo vệ an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và nền văn hóa dân tộc. Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhiều lần khẳng định: Chúng ta không chọn phe mà chọn lẽ phải.

Đầu năm 2020 về Việt Nam, khi gặp một cán bộ lãnh đạo Bộ Ngoại giao đã nghỉ hưu tại nhà riêng, HDH đã công khai chất vấn online trên youtube VHVNtv: “Đảng Cộng sản Việt Nam cũng yêu nước, Đảng Việt Tân cũng yêu nước, sao Đảng Cộng sản Việt Nam không mời Việt Tân về cùng đối thoại?”. Như vậy, trong tâm tưởng của HDH tổ chức khủng bố Việt Tân có vị trí rất đặc biệt. Vì vậy, HDH công khai tuyên truyền bài viết của Tổng Bí thư Đảng Việt Tân Hoàng Tứ Duy trên kênh youtube “Góc nhìn HDH” nhằm lan truyền xuyên tạc về chuyến đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là hết sức trắng trợn, nguy hiểm.

Ngày 8-11-2022 trên kênh Gia đình và Fan GNHDH tại Clip số 906, “Những "tế bào ngủ" thức giấc nôn nóng triệt hạ tôi ngay, tại sao?” (từ phút 32’32” trở đi) HDH tuyên bố các bài được đăng trên các báo nêu trên là của tổ chức chống cộng cực đoan (Việt Tân) gửi về. Như thế, HDH khẳng định gần 200 cơ quan báo chí trong nước đã đăng các bài trên là đăng bài của các tổ chức chống cộng cực đoan, phản động. Đây là sự trơ tráo, vu khống, bôi nhọ trắng trợn của HDH một luật sư người Mỹ gốc Việt đánh thẳng vào hệ thống báo chí cách mạng của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Tự xưng cái gọi là thủ lĩnh “Cách mạng trắng cho Việt Nam”, dù đã nhiều lần HDH tuyên bố không hợp tác với Việt Tân, chống Việt Tân nhưng lại nhiều lần sử dụng tài liệu của Việt Tân. Trực tiếp dịch và đọc bài viết của Hoàng Tứ Duy, Tổng Bí thư Đảng Việt Tân xuyên tạc, bôi nhọ, xúc xiểm về chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam và ca ngợi “Bài viết có nhiều điều thú vị, có nhiều điểm rất hay” để tuyên truyền cho hàng triệu người Việt Nam trên không gian mạng.

Dư luận quần chúng nhân dân hết sức bất bình về sự tráo trở, lươn lẹo, nguy hiểm của HDH trong mối quan hệ với tổ chức khủng bố Việt Tân và sự xuyên tạc, bịa đặt, bóp méo, xét lại lịch sử của các thế lực thù địch trên không gian mạng. Vì vậy, nhân dân đề nghị và mong muốn các cơ quan chức năng của ta như an ninh, ngoại giao, thông tin và truyền thông có những biện pháp xử lý thích hợp theo pháp luật đối với các kênh youtube “Góc nhìn HDH” và kênh “Gia đình và Fan GNHDH” cũng như các kênh núp bóng hội nhóm yêu nước để chống phá, giảm thiểu những thông tin xấu độc trên không gian mạng và trong xã hội.

THĂNG LONG (Báo Quân đội Nhân dân)

Chia sẻ bài viết