09/01/2020 - 11:29

Tuyên truyền, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông 

Năm 2019, Ủy ban MTTQVN các cấp quận Ninh Kiều tiếp tục phối hợp Ban An toàn giao thông (ATGT) cùng cấp tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT, vận động toàn dân tham gia đảm bảo ATGT trên địa bàn quận.

Cán bộ Mặt trận khu vực 4 (bên trái) phường An Bình tuyên truyền người dân giữ gìn trật tự đô thị.

   Cụ thể, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN các cấp trong quận phối hợp với các tổ chức thành viên, các ngành chức năng tuyên truyền về nội dung các văn bản có liên quan đến công tác đảm bảo trật tự ATGT, cho đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân, các chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo. Trong đó, trọng tâm là Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa; Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông; Nghị quyết số 88/NQ-CP của Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự ATGT… Đồng thời, tuyên truyền tác hại của rượu, bia đối với sức khỏe và trật tự an toàn xã hội; đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; không chở quá số người quy định, không vượt đèn đỏ, chạy sai làn đường; không phóng nhanh, vượt ẩu... Trong năm 2019, Mặt trận các cấp trong quận đã phối hợp tuyên truyền, phổ biến được 3.420 cuộc, với 116.797 lượt người dự hoặc tiếp cận thông tin.

   Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN các phường phối hợp với các tổ chức thành viên, các ngành tiếp tục xây dựng “tuyến đường an toàn”, “cổng trường an toàn”, “tuyến đường tự quản về trật tự ATGT”… Đồng thời, tham gia ra quân lập lại trật tự đô thị, ATGT; cấp phát 18.326 tờ rơi về ATGT, 15.348 tờ cam kết không lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường. Ngoài ra, còn vận động nhân dân tham gia đóng góp nâng cấp, mở rộng 1.788m đường, cầu giao thông; lắp đặt 234 camera an ninh; 1.732m điện chiếu sáng công cộng, góp phần tạo thuận lợi cho việc đi lại dễ dàng.

   Theo bà Ngô Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN quận Ninh Kiều, công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn luôn được sự quan tâm, hỗ trợ của các ngành, các cấp; đã tác động tích cực đến nhận thức, ý thức của cộng đồng trong việc chấp hành pháp luật về trật tự ATGT. Qua đó, góp phần hạn chế đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông, mất trật tự trước các cổng trường trên địa bàn, nhất là trong giờ cao điểm. Thời gian tới, Mặt trận các cấp trong quận tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân tham gia đảm bảo trật tự ATGT góp phần xây dựng đô thị trung tâm ngày càng văn minh...l

Bài, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết