06/10/2019 - 11:02

Tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy nội địa cho học sinh 

Phòng Cảnh sát đường thủy (Phòng PC08B) Công an TP Cần Thơ và Công an quận Thốt Nốt vừa tổ chức tuyên truyền, phổ biến một số quy định của Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa (ĐTNĐ) và các văn bản mới liên quan đến lĩnh vực trật tự giao thông ĐTNĐ cho học sinh Trường Tiểu học Thuận Hưng 1, thuộc phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt.

Cảnh sát Phòng PC08B phát tờ rơi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ; Luật Giao thông đường thủy trong học sinh.

Tại buổi tuyên truyền, Cảnh sát đường thủy Công an TP Cần Thơ tập trung phổ biến các nội dung: Luật Giao thông ĐTNĐ, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực ĐTNĐ và các văn bản khác có liên quan; khi đi đò phải mặc áo phao hoặc sử dụng dụng cụ nổi cá nhân; chấp hành nội quy an toàn phương tiện, chấp hành sự hướng dẫn của thuyền viên, người lái phương tiện; trách nhiệm của cá nhân, tổ chức khi có sự cố, tai nạn xảy ra. Đặc biệt là tuyên truyền, giáo dục học sinh cách phòng, chống đuối nước, những kỹ năng cơ bản để các em có thể tự bảo vệ mình và biết cách trợ giúp người khác khi gặp tai nạn đuối nước...

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Ngôn, Trưởng Phòng PC08B Công an thành phố, ban lãnh đạo Phòng đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ đơn vị tiếp tục kết hợp với Công an quận Thốt Nốt tổ chức tuyên truyền tại các trường có học sinh thường xuyên đi học bằng đò ngang, phương tiện thủy nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của các em khi tham gia giao thông ĐTNĐ; từ đó từng bước hình thành thói quen văn hóa giao thông trên tuyến ĐTNĐ...

Trường Tiểu học Thuận Hưng 1 hiện có 24 lớp với 760 học sinh. Một số học sinh của trường ở phường Tân Lộc nên phải qua phà để đến trường... Do vậy, Ban Giám  hiệu Trường Tiểu học Thới Thuận 1 thường xuyên quan tâm phối hợp với ngành chức năng tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh về trật tự an toàn giao thông đường bộ và Luật Giao thông ĐTNĐ; đồng thời chủ động tuyên truyền lồng ghép vào các buổi sinh hoạt ngoại khóa;  vào các buổi sinh hoạt cuối tuần, giáo viên chủ nhiệm thường xuyên tuyên truyền kiến thức cơ bản liên quan đến đảm bảo an toàn giao thông... Việc tổ chức dạy kỹ năng bơi lội cho các em được chú trọng. 

Dịp này, Phòng PC08B đã tặng 40 phần quà: tập và áo phao cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Thuận Hưng 1.

Bài, ảnh: Xuân Đào

Chia sẻ bài viết