25/06/2019 - 09:46

Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và văn hóa giao thông cho học sinh 

Đoàn phường An Thới, quận Bình Thủy, vừa phối hợp Ban An toàn giao thông thành phố, Công ty TNHH Hồng Đức, Trường Tiểu học An Thới 2 tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và văn hóa giao thông cho hơn 500 học sinh trên địa bàn phường An Thới. 

Các em học sinh được tặng nón bảo hiểm.

Các em học sinh được tặng nón bảo hiểm.

Tại buổi tuyên truyền, bà Trần Thị Xuân, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố, phổ biến một số nội dung liên quan đến Luật Giao thông đường bộ; Luật Giao thông đường thủy nội địa; Nghị định số 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; Nghị định 132/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa... Đại diện Công ty TNHH Hồng Đức hướng dẫn học sinh các bước đội nón bảo hiểm đúng cách và an toàn; chọn nón bảo hiểm chất lượng; cách ngồi sau xe, lên xe, xuống xe an toàn; kiểm tra xe… Ngoài ra, Ban An toàn giao thông thành phố tặng 15 nón bảo hiểm cho các học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Em Huỳnh Ái Nhi, học sinh Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, cho biết: “Buổi tuyên truyền rất bổ ích, giúp em có thêm nhiều kiến thức, hiểu biết đúng hơn các quy định khi tham gia giao thông. Em sẽ tuyên truyền cho người thân, bạn bè hiểu và thực hiện đúng luật quy định, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông". Còn em Quách Tuyết Minh, học sinh Trường THCS An Thới, chia sẻ: “Tham gia buổi tuyên truyền, em cũng như các bạn, biết những quy định khi tham gia giao thông như: phải đội nón bảo hiểm đúng cách; không chạy hàng hai, hàng ba, không đùa giỡn khi đang chạy xe; không được vượt đèn đỏ; không chạy quá tốc độ… Em rất vui khi được tặng nón bảo hiểm. Đây sẽ là người bạn đồng hành, giúp em tham gia giao thông an toàn hơn”.

Tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ và văn hóa giao thông là một trong những hoạt động của chiến dịch thanh niên tình nguyện và các hoạt động hè cho học sinh năm 2019 của Đoàn phường An Thới. Anh Nguyễn Hoàng Kiệt, Bí thư Đoàn phường An Thới, chia sẻ, tai nạn giao thông gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, gây ra nhiều mất mát đau thương cho gia đình và để lại hậu quả cho xã hội. Giữ gìn trật tự an toàn giao thông và thực hiện nghiêm luật khi tham gia giao thông là trách nhiệm của mỗi người, mỗi gia đình và toàn xã hội. Vì thế, Đoàn phường đã lồng ghép trong các hoạt động hè cho học sinh nhằm qua tuyên truyền để các em học sinh hiểu biết những quy định, cách ngồi xe, điều khiển xe… an toàn khi tham gia giao thông cũng như cách hành xử văn hóa khi tham gia giao thông.

Bài, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết