06/09/2019 - 11:47

Tuyên truyền Luật Giao thông Đường bộ trong học sinh 

Cuối tháng 8-2019, Ban Chấp hành (BCH) Đoàn phường Tân Lộc (quận Thốt Nốt) đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức triển khai tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại Trường THCS và THPT Tân Lộc với hơn 800 lượt đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham dự. Ban Tổ chức chương trình đã phát tờ bướm tuyên truyền các quy định đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, trình chiếu clip về các lỗi mắc phải khi tham gia giao thông để các em nắm rõ... Đồng thời, tổ chức cho các học sinh thực hành về đội mũ bảo hiểm đúng cách và tuân thủ các quy định an toàn khi tham gia giao thông.

Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh.

Thời gian qua, BCH Đoàn phường Tân Lộc đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trong ĐVTN, học sinh, như: Lồng ghép phát tờ rơi về ATGT đến ĐVTN trong các hoạt động “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”; phối hợp với đài truyền thanh phường đưa tin, bài về tuyên truyền ATGT trên hệ thống truyền thanh; phối hợp với Ban Giám hiệu các trường tổ chức tuyên truyền ATGT trong các buổi sinh hoạt dưới cờ…. Nhờ các biện pháp tuyên truyền thiết thực, hiệu quả, từ đầu năm 2019 đến nay, tình hình vi phạm pháp luật giao thông trong thanh niên của phường có chiều hướng giảm.

Theo chị Nguyễn Hà My, Bí thư Đoàn phường, trong 8 tháng đầu năm 2019, Đoàn phường còn huy động lực lượng ra quân thực hiện các công trình, phần việc về xây dựng giao thông, đảm bảo ATGT, như: Thực hiện công trình nâng cấp và mở rộng cầu Cả Ký tại khu vực Tân An; tổ chức 12 cuộc ra quân thực hiện vệ sinh thu gom rác thải và phát quang bụi rậm, trồng cây dọc 2 bên tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - đẹp  và an toàn giao thông” do Đoàn phường quản lý ở các khu vực Trường Thọ 2, Phước Lộc với hơn 500 lượt ĐVTN tham gia.

BCH Đoàn phường tiếp tục xây dựng, củng cố những mô hình  đảm bảo ATGT, như: Ra mắt các tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - đẹp và an toàn giao thông” ở khu vực Tân An; 3 “Bến đò ATGT” (Tân Lộc-Thốt Nốt, Tân Lộc-Trung Kiên, Tân Lộc-Thuận Hưng), 3 mô hình “Cổng trường ATGT” tại 3 điểm trường (Trường THCS và THPT Tân Lộc, Trường Tiểu học Tân Lộc 2 và Trường Tiểu học Tân Lộc 3). Đến nay, các mô hình luôn được Đoàn phường thường xuyên quan tâm và hỗ trợ bước đầu đạt được hiệu quả, góp phần đảm bảo ATGT tại địa phương.

Thời gian tới, BCH Đoàn phường sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về ATGT trong ĐVTN; phối hợp chặt chẽ với Ban Giám hiệu các nhà trường học lồng ghép tuyên truyền về ATGT trong học sinh… Đồng thời, tham gia vận động xây dựng cầu, đường giao thông tại địa phương.

Bài, ảnh: Chung Cường

Chia sẻ bài viết