15/05/2019 - 07:32

Tuyến đường thi công hơn 4 năm vẫn chưa hoàn thành 

Năm 2015, tuyến đường giao thông Càng Ðước - Vàm Bi được khởi công, người dân ấp Trường Thọ B, xã Trường Long, huyện Phong Ðiền khẩn trương hiến đất, hoa màu, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Thế nhưng, đến nay đã hơn 4 năm trôi qua, tuyến đường này mới chỉ đắp ta- luy, bơm cát… Trong khi đó, đường cũ đã xuống cấp, việc đi lại gặp nhiều khó khăn.

Tuyến đường chưa hoàn thành, việc đi lại, vận chuyển hàng hóa nông sản gặp nhiều khó khăn.

Theo quyết định số 2273/QĐ-UBND ngày 17-3-2013, của UBND huyện Phong Điền về việc phê duyệt dự án công trình đường giao thông nông thôn Càng Đước - Vàm Bi, tuyến đường có chiều dài hơn 2,6km, mặt đường rộng 3,5m, tổng kinh phí đầu tư trên 51 tỉ đồng. Công trình do Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Phong Điền làm chủ đầu tư. Sau khi có quyết định, các ngành chức năng huyện và chính quyền địa phương tổ chức họp dân công bố quyết định. Theo kế hoạch, công trình được thực hiện với hình thức người dân hiến đất, hoa màu, Nhà nước đầu tư làm mặt cứng, thời gian thực hiện là 560 ngày.

Trước sự vận động của chính quyền địa phương và các ngành chức năng, phần lớn người dân có đất bị ảnh hưởng sẵn sàng hiến đất, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Năm 2015, tuyến đường được khởi công thực hiện và đến nay, hơn 4 năm trôi qua, chỉ đạt khoảng 50 % khối lượng công trình. Tiến độ thi công chậm chạp khiến người dân bức xúc. Ông Nguyễn Hiền Ân, ấp Trường Thọ B, cho biết: “Gia đình tôi đã hiến trên 400m2 đất vườn phục vụ cho việc mở mới tuyến đường giao thông Càng Đước - Vàm Bi, thay thế tuyến đường cũ cặp sông. Tuy nhiên, công trình này thi công quá lâu làm cho người dân gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình đi lại, phát triển sản xuất… Chúng tôi kiến nghị các ngành, các cơ quan chức năng xem xét để tuyến đường trên sớm được hoàn thành, việc đi lại dễ dàng”.

Theo phản ánh của người dân ấp Trường Thọ B, sau khi người dân bàn giao mặt bằng, các đơn vị thi công đưa xe cuốc đắp ta-luy dọc theo  tuyến đường rồi tiến hành bơm cát. Sau khi bơm cát, tuyến đường trên có lúc ngưng thi công hoặc chỉ có vài người thi công. Trước sự việc trên, cử tri ấp Trường Thọ B đã nhiều lần kiến nghị đến HĐND các cấp, nhưng vẫn chưa có sự chuyển biến. Bà Nguyễn Thị Tám, ấp Trường Thọ B, than phiền: “Tuyến đường giao thông cũ cặp sông Ngã Cái đã xuống cấp, chúng tôi mong sớm có đường mới nhưng thi công như thế này, không biết đến bao giờ mới hoàn thành”.

Mặc dù các ngành chức năng huyện và chính quyền địa phương nhiều lần làm việc với các bên liên quan nhưng tới nay tuyến đường vẫn trong tình trạng thi công cầm chừng. Vấn đề trên được ông Đỗ Quang Trung, Chủ tịch UBND xã Trường Long, cho biết: “Qua phản ánh của cử tri, UBND xã đã báo cáo đến UBND huyện xem xét, có hướng giải quyết. Năm 2018, UBND huyện đã mời đơn vị thi công, đơn vị giám sát và chủ đầu tư làm việc, đôn đốc các đơn vị có liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình. Tại buổi làm việc, đơn vị thi công đã cam kết sẽ hoàn thành vào 31-12-2018”.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, cho biết: “Công trình giao thông Càng Đước - Vàm Bi đến nay chỉ đạt khoảng 50% khối lượng công trình. UBND huyện đã làm việc với Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện và đơn vị thi công. Đơn vị thi công tiếp tục cam kết trong tháng 6-2019 sẽ lên đá và đến 31-10-2019 sẽ tiến hành thảm nhựa mặt đường. UBND huyện chỉ đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện tăng cường giám sát để công trình trên hoàn thành đúng như cam kết”.

Bài, ảnh: K.V

Chia sẻ bài viết