12/01/2020 - 07:59

Tước giấy phép lái xe đối với người vi phạm quy định về nồng độ cồn 

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ, đường thủy nội địa, trật tự đô thị, phục vụ việc đi lại, vui chơi, lễ hội, vận tải hành khách, hàng hóa của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý và các lễ hội đầu Xuân 2020, Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an quận Ninh Kiều đã tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm TTATGT.

CSGT-TT Công an quận Ninh Kiều kiểm tra nông độ cồn đối với người tham gia giao thông trên đường Võ Văn Kiệt.

Sau khi Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia; Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt có hiệu lực (ngày 1-1-2020), Công an quận Ninh Kiều chỉ đạo các đội nghiệp vụ tăng cường phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn các nội dung mới được quy định tại Nghị định 100; những tác hại của việc đã uống rượu, bia tham gia giao thông trên đường... Theo đó, từ ngày 31-12-2019 đến 7-1-2020, lực lượng CSGT-TT đã tổ chức 3 cuộc tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn các quy định của Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa và các quy định xử phạt vi phạm hành chính có liên quan...

Đội CSGT-TT cũng đã tăng cường phối hợp với Công an 13 phường tuần tra, kiểm soát đảm bảo TTATGT, trật tự đô thị trên tuyến đường bộ. Lực lượng đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính 44 trường hợp; tạm giữ 7 phương tiện; xử phạt vi phạm hành chính theo thủ tục đơn giản 215 trường hợp, phạt tiền trên 93 triệu đồng. Trong đó, có 10 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn, 30 trường hợp chạy ngược chiều; 12 trường hợp vượt đèn đỏ; 11 trường hợp dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định và 155 trường hợp vi phạm khác.

Tối 6-1-2020, qua hơn 3 giờ ra quân tuần tra, kiểm soát trên đường Võ Văn Kiệt, lực lượng CSGT-TT Công an quận Ninh Kiều đã phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ 7 giấy phép lái xe, trong đó có 6 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn ở mức 1, mức 2 và 1 trường hợp vi phạm khác (cả nam lẫn nữ). Trong đó, trường hợp Tr. Đ. S. (sinh năm 1993, ở huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) điều khiển xe trên đường Võ Văn Kiệt vi phạm nồng độ cồn vượt mức quy định là 0.428 mlg/1 lít khí thở; trường hợp H.Q.Kh. (sinh năm 1997, ở xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền) có nồng độ cồn vượt mức quy định là 0.988 mlg/1 lít khí thở. Lực lượng đã lập biên bản tạm giữ phương tiện và giấy phép lái xe.

Trung tá Trần Hiếu Đạo, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an quận Ninh Kiều, cho biết: “Từ ngày 1-1-2020 đến nay, lực lượng CSGT-TT tập trung tuyên truyền, hướng dẫn một số quy định mới về mức phạt tăng cao hơn của Nghị định 100/2019/NĐ-CP; mức chế tài này đủ sức răn đe và tác động đến người dân. Từ đó người dân sẽ có ý thức hơn trong việc chấp hành các quy định pháp luật khi tham gia giao thông”.

Bài, ảnh: Xuân Đào    

Chia sẻ bài viết