25/03/2024 - 21:28

Từ ngày 2-5, thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 

(CT) - Theo công văn hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT (Kỳ thi) năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi (ĐKDT) Kỳ thi năm nay từ ngày 2-5 đến 17 giờ ngày 10-5, theo hình thức trực tuyến. Trong thời gian này, thí sinh tự do cũng sẽ ĐKDT trực tiếp vào thời gian nêu trên tại các đơn vị theo quy định.

Theo Bộ GD&ĐT, thí sinh đang học lớp 12 sẽ được thử ĐKDT trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi trong 5 ngày (từ ngày 24 đến hết 28-4). Các trường phổ thông sẽ tiến hành rà soát, cập nhật thông tin của học sinh, học viên đang học lớp 12 trên cơ sở dữ liệu ngành, gồm: Thông tin cá nhân học sinh (hoàn thành chậm nhất 17 giờ ngày 23-4); thông tin kết quả học tập của học sinh (hoàn thành chậm nhất 17 giờ ngày 31-5). Lập và giao tài khoản cho thí sinh là học sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 từ ngày 24-4 đến hết ngày 26-4. Các trường phổ thông cấp tài khoản và mật khẩu cho thí sinh đang học lớp 12 và hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ để ĐKDT. Tài khoản là số căn cước công dân, hoặc chứng minh nhân dân, hoặc mã số định danh cá nhân do cơ quan Công an cấp.

Đối với những thí sinh không có căn cước công dân, chứng minh nhân dân, mã số định danh, hoặc không có quốc tịch Việt Nam thì sử dụng số hộ chiếu của thí sinh để thay thế. Trường hợp không có căn cước công dân, chứng minh nhân dân, mã số định danh, hoặc số hộ chiếu, hệ thống Quản lý thi sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự để quản lý.

Giao diện website: http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn

Các đơn vị chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh sử dụng tài khoản được cấp để ĐKDT trực tuyến; kiểm tra thông tin cá nhân; đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng; nộp các minh chứng để hưởng chế độ ưu tiên trong tuyển sinh đại học, cao đẳng tại website: http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn

Trong thời hạn ĐKDT, thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, phải khai báo trên phần mềm đầy đủ, đúng các thông tin kèm minh chứng để hưởng ưu tiên trong xét tuyển sinh theo quy định.

Kỳ thi năm nay được tổ chức từ ngày 26 đến ngày 29-6. Trong đó, ngày 26-6: thí sinh làm thủ tục dự thi; ngày 27 và 28-6: tổ chức coi thi và ngày 29-6 là dự phòng. Thời gian công bố kết quả thi dự kiến vào 8 giờ 00 ngày 17-7.

B.NG

Chia sẻ bài viết