06/06/2020 - 09:55

Triển khai kế hoạch tuyên truyền, phổ biến về trật tự an toàn giao thông từ nay đến cuối năm 2020 

Ông Lê Quang Mạnh, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố vừa ký ban hành Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT trên địa bàn thành phố từ nay đến cuối năm 2020.

Chuyên viên Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ phát tờ rơi tuyên truyền ATGT cho bà con tiểu thương ở chợ Tân An, quận Ninh Kiều.

Theo kế hoạch, các ban, ngành, đoàn thể và Ban ATGT các quận, huyện tổ chức tuyên truyền trong đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động công tác tại các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn thành phố về: quy định của pháp luật về ATGT; thực trạng tai nạn giao thông (TNGT) trong thời gian qua, nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới để góp phần kéo giảm TNGT. Tuyên truyền trong lực lượng học sinh, sinh viên, trong cộng đồng dân cư, tại các siêu thị, trung tâm thương mại, điểm chợ, bến xe, bến tàu, bến khách ngang sông, trong các khu công nghiệp, các đơn vị sản xuất kinh doanh và trong đoàn thanh niên, các nội dung của: Chỉ thị số 03/CT-TTg về tăng cường thực hiện Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia; Nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; Nghị định số 132/2015/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa... 

Mục tiêu của  hoạch này nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông; làm cho công tác tuyên truyền được thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm túc, đa dạng về nội dung và hình thức, gắn với tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Góp phần làm giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí so với năm 2019; từng bước ổn định, đưa vấn đề an toàn trong tham gia giao thông trở thành nếp “Văn hóa giao thông” trong cuộc sống. 

Trưởng Ban ATGT TP Cần Thơ yêu cầu Ban ATGT thành phố phối hợp với các đơn vị có liên quan, chuẩn bị các điều kiện phục vụ tổ chức các hoạt động, kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện nội dung hoạt động trong chương trình, kế hoạch...

Bài, ảnh: Trần Vũ Trọng

Chia sẻ bài viết