26/10/2019 - 14:10

Triển khai giải pháp ngăn chặn tai nạn giao thông liên quan đến rượu, bia 

Trong 9 tháng qua của năm 2019, Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ tích cực tham mưu Chủ tịch UBND thành phố ban hành nhiều văn bản chỉ đạo đẩy mạnh triển khai các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn thành phố. Trong đó, một số văn bản chỉ đạo tập trung kiểm soát về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

Ban ATGT TP Cần Thơ và Công ty TNHH Hồng Đức tặng mũ bảo hiểm cho học sinh Trường Tiểu học Mạc Đĩnh Chi tại Lễ khai giảng năm học 2019-2020.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Trưởng Ban ATGT thành phố đã giao Sở Giao thông vận tải (GTVT) chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông xây dựng kế hoạch, phương án tham gia cao điểm xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; tăng cường kiểm tra việc xếp hàng, chở quá tải trọng cho phép trong và ngoài khu vực, cảng, bến trên địa bàn thành phố. Công an thành phố phối hợp Sở GTVT triển khai thực hiện các kế hoạch chuyên đề về nồng độ cồn, chất kích thích... (tập trung vào đối tượng lái xe tải, lái xe container).

Ban ATGT thành phố ban hành Chỉ thị số 08 về tăng cường các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT năm 2019 trên địa bàn thành phố. Tại Mục 3 của Chỉ thị, Chủ tịch UBND thành phố giao Công an thành phố tiếp tục tăng cường công tác xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông và xử lý nghiêm các lái xe vi phạm về nồng độ cồn, ma túy và các chất kích thích khác. Đồng thời giao Sở Y tế phối hợp với Công an thành phố tuyên truyền các văn bản quy định về việc xét nghiệm nồng độ cồn trong máu; phân công lực lượng phối hợp kiểm tra ma túy và các chất kích thích khác đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ... Đây là văn bản chỉ đạo có ý nghĩa quan trọng trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, đặc biệt là giảm thiểu tai nạn giao thông có liên quan đến việc sử dụng rượu bia.

Các sở, ban ngành, các cơ quan thành viên Ban ATGT thành phố, Ban ATGT các quận, huyện đã tập trung triển khai các hoạt động tuyên truyền, xử lý vi phạm đối với người điều khiển phương tiện vi phạm quy định về nồng độ cồn... Ông Mai Minh Ngoan, Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ, cho biết: “Từ nay đến cuối năm, Ban tiếp tục phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố, Sở GTVT, Công an, Thành đoàn Cần Thơ... triển khai các hoạt động tuyên truyền đến từng nhóm đối tượng phù hợp bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực hơn. Đồng thời biên soạn và sản xuất các ấn phẩm: tờ rơi, áp phích, đĩa CD để phục vụ công tác tuyên truyền ATGT trong cộng đồng dân cư... góp phần kéo giảm tai nạn giao thông, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông có liên quan đến nồng độ cồn”.

Bài, ảnh: Xuân Đào

Chia sẻ bài viết