25/05/2019 - 20:15

Trang bị kỹ năng tuyên truyền an toàn giao thông cho cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ 

Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ vừa kết hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Ninh Kiều tổ chức tập huấn kỹ năng truyền thông về Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa và các quy định có liên quan đến lĩnh vực trật tự ATGT cho 120 cán bộ Hội chủ chốt ở cơ sở trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Bà Nguyễn Thị Mai Hồng, Chủ tịch Hội LHPN quận Ninh Kiều phát tờ rơi tuyên truyền ATGT cho hội viên phụ nữ. 

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được xem video clip ghi nhận một số hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT dẫn đến tai nạn giao thông nghiêm trọng; tìm hiểu Nghị định, Nghị quyết, Thông tư, các văn bản của Chính phủ và TP Cần Thơ có liên quan đến lĩnh vực trật tự ATGT đường bộ và đường thủy nội địa... Trong đó, đặc biệt chú trọng những vấn đề: trách nhiệm của phụ huynh trong việc quan tâm đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; chạy xe đúng phần đường, làn đường; chấp hành tín hiệu đèn giao thông; vận động người đi đò mặc áo phao hoặc sử dụng dụng cụ nổi cứu sinh cầm tay... Bà Trần Thị Xuân, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ cũng thông tin một số vấn đề liên quan đến ATGT trên địa bàn quận Ninh Kiều, như: quy định về thời gian cấm xe lưu thông qua cầu Quang Trung; cải tạo 4 nút giao trọng điểm để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm...

Bà Lâm Thị Nhàn, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu vực 6, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, nói: "Lớp tập huấn rất bổ ích. Đây là tiền đề để các chị về địa phương tuyên truyền lồng ghép vào các buổi sinh hoạt của các chi, tổ hội mình phụ trách. Tôi thường xuyên tuyên truyền về trật tự ATGT cho bà con trong khu vực cũng như nhắc nhở chồng, con chấp hành đúng quy định của Luật Giao thông đường bộ, nhất là đã uống rượu, bia thì không lái xe".

Bà Nguyễn Thị Mai Hồng, Chủ tịch Hội LHPN quận Ninh Kiều, cho biết: "Từ nay đến cuối năm, Hội LHPN quận tiếp tục phối hợp với Ban ATGT quận tổ chức Hội thi phụ nữ với ATGT - trật tự đô thị - vệ sinh an toàn thực phẩm và chống rác thải nhựa. Đồng thời chỉ đạo 13 cơ sở Hội phụ nữ tiếp tục tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và ĐTNĐ đến hội viên và quần chúng phụ nữ. Hội LHPN quận chỉ đạo 6 phường còn lại trong quận tiếp tục ra mắt mô hình Câu lạc bộ "Phụ nữ uống có trách nhiệm và thực hiện ATGT" từ nay đến cuối năm 2019". 

Bài, ảnh: Xuân Đào

Chia sẻ bài viết