23/08/2024 - 12:59

Trang bị kỹ năng, kiến thức về khởi nghiệp cho sinh viên 

(CT) - Từ cuối tháng 5-2024 đến nay, Đoàn Trường Cao đẳng Cần Thơ phối hợp các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động tư vấn, tập huấn kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên.

Sinh viên Trường Cao đẳng Cần Thơ tham gia workshop “Nhiếp ảnh thương mại hướng nghiệp”. Ảnh: CTV

Một trong những hoạt động nổi bật là phối hợp với Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ) tổ chức lớp “Tâm thế khởi nghiệp sáng tạo đổi mới”, thu hút 80 đoàn viên, sinh viên tham gia. Các bạn trẻ được báo cáo viên cung cấp thông tin về xu hướng khởi nghiệp gắn với chuyển đổi số, kinh tế xanh; tìm hiểu một số mô hình, sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp sáng tạo trong và ngoài nước. Đồng thời, được trang bị kỹ năng làm việc nhóm, quản lý dự án, quy trình thành lập và điều hành doanh nghiệp khởi nghiệp. Ngoài ra, Đoàn - Hội Sinh viên trường cũng đã phối hợp tổ chức hoạt động trao đổi kiến thức, kinh nghiệm (workshop) với chủ đề “Nhiếp ảnh thương mại hướng nghiệp”. Hơn 100 sinh viên được tìm hiểu về nghề nhiếp ảnh, trải nghiệm thực hành với các thiết bị liên quan đến nhiếp ảnh.

Từ năm 2022 đến nay, Đoàn trường phối hợp các đơn vị tổ chức 12 hoạt động tư vấn, đào tạo về kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên. Định kỳ mỗi năm học đều tổ chức “Diễn đàn tư vấn hướng nghiệp và việc làm” cho đoàn viên, sinh viên. Qua đó, giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về thị trường lao động trong và ngoài nước, đồng thời kết nối nhà tuyển dụng giải quyết việc làm cho sinh viên.

Q. THÁI

Chia sẻ bài viết