05/06/2019 - 10:20

Trang bị kiến thức nghiệp vụ và  pháp luật cho lái xe và nhân viên phục vụ trên xe 

Văn phòng đại diện Tây Nam Bộ - Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam vừa tổ chức tập huấn, kiểm tra và cấp giấy chứng nhận cho 35 học viên là lái xe ô tô kinh doanh vận tải và nhân viên phục vụ trên xe có trụ sở chính hoặc chi nhánh đóng trên địa bàn các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và TP Cần Thơ tham dự.

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Trưởng Văn phòng đại diện Tây Nam Bộ-Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam hướng dẫn học viên tham khảo tài liệu quy định về hoạt động kinh doanh vận tải cho các lái xe.  

Tại đây, học viên được nghe các báo cáo viên giới thiệu cơ bản về ngành vận tải ô tô Việt Nam và hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh vận tải; bồi dưỡng nghiệp vụ vận tải cho người lái xe, nhân viên phục vụ trên xe để nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải và đảm bảo an toàn giao thông (ATGT); rèn luyện nâng cao đạo đức nghề nghiệp của người lái xe kinh doanh vận tải và nhân viên phục vụ trên xe; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong quản lý, sử dụng người lái xe kinh doanh vận tải và nhân viên phục vụ trên xe; nâng cao các kỹ năng xử lý tình huống tham gia giao thông đối với người lái xe có giấy phép lái xe hạng FC... Qua đó, góp phần thiết thực trong việc nâng cao sự hiểu biết về pháp luật, đạo đức nghề nghiệp; thực hiện đầy đủ quyền lợi và trách nhiệm của người lái xe kinh doanh vận tải, nhân viên phục vụ trên xe. Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, nhân viên phục vụ trên xe, nhằm đảm bảo trật tự ATGT, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đi lại của nhân dân, phát triển vận tải ô tô phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế trong thời gian tới.

Anh Lê Văn Thanh, ở phường An Thới, quận Bình Thủy, cho biết: “Tôi lái xe taxi Khánh Cường được 1 năm và đã 2 lần tham gia hội nghị tuyên truyền các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT. Đây là lần đầu tham dự lớp tập huấn về nghiệp vụ và các quy định của pháp luật đối với hoạt động kinh doanh vận tải cho người lái xe và nhân viên phục vụ trên xe. Qua nghiên cứu tài liệu cũng như nghe các báo cáo viên truyền đạt một số điểm thay đổi, nhất là vai trò của lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, đặc biệt là những vụ tai nạn giao thông đường bộ xảy ra trong thời gian qua... bản thân hiểu và chấp hành đúng quy định của pháp luật về trật tự ATGT, hạn chế vi phạm Luật Giao thông đường bộ”.

Theo ông Nguyễn Văn Mạnh, Trưởng Văn phòng đại diện Tây Nam Bộ, được Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam giao nhiệm vụ tổ chức các lớp tập huấn và cấp giấy chứng nhận cho người điều hành vận tải, lái ô tô kinh doanh vận tải và nhân viên phục vụ trên xe đối với các đơn vị vận tải có trụ sở chính hoặc chi nhánh đóng trên địa bàn Cần Thơ, Sóc Trăng, Hậu Giang và Bạc Liêu, từ đầu năm 2019 đến nay, Văn phòng đại diện Tây Nam Bộ đã tổ chức 10 khóa tập huấn với trên 600 học viên là lái xe kinh doanh vận tải và nhân viên phục vụ trên xe tham dự. Qua kiểm tra trắc nghiệm liên quan đến quy định của Luật Giao thông đường bộ, Văn phòng đại diện Tây Nam Bộ cấp giấy chứng nhận cho những học viên đạt yêu cầu. Sắp tới, Văn phòng Tây Nam Bộ tiếp tục thông báo rộng rãi cho tất cả các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô trên địa bàn để được tập huấn cho lái xe kinh doanh vận tải và nhân viên phục vụ trên xe vào ngày 15 và 30 hằng tháng; qua đó, tiến hành kiểm tra và cấp giấy chứng nhận theo quy định.

Bài, ảnh: XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết