12/02/2020 - 08:23

Tổ trưởng Tổ Dân phố tận tụy với công việc 

Gần 20 năm tham gia công tác ở khu vực, chú Trương Văn Ta, Tổ trưởng Tổ dân phố khu vực Phụng Thạnh 1 (phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt) đã nhiều lần trực tiếp tham gia cùng lực lượng Công an bắt các đối tượng phạm pháp. Bên cạnh đó, chú còn cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng Công an triệt phá các tụ điểm tệ nạn xã hội… Vừa qua, chú được Bộ Công an tặng Kỷ niệm chương vì có nhiều đóng góp trong việc giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở địa phương.

Lúc rảnh rỗi, chú Trương Văn Ta chăm sóc vườn kiểng, bán kiểng kiếm thêm thu nhập lo cho gia đình.

Trong quá trình công tác, chú Trương Văn Ta tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội trên địa bàn, đặc biệt là phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Là người có uy tín, chú được chọn làm Tổ trưởng Tổ Dân phố khu vực Phụng Thạnh 1 từ năm 2006 cho đến nay. Với sự nhiệt thành của mình, chú đã góp sức giúp cho khu vực Phụng Thạnh 1 nhiều năm liền đạt danh hiệu khu vực “văn hóa”; “3 không” (không tội phạm, không ma túy và không mại dâm)… Nhớ lại những ngày đầu nhận nhiệm vụ, chú Trương Văn Ta chia sẻ: “Hồi đó, tình hình ANTT tại khu nhị tỳ khá phức tạp, cây cối mọc um tùm, các đối tượng thường tụ tập đến để hút chích ma túy. Nhờ làm tốt công tác vận động, tuyên truyền, bà con đã chung sức cùng chính quyền thực hiện tốt việc chuyển hóa địa bàn. Đến nay, tình hình này được kiềm chế, có nhiều chuyển biến tích cực”.

Hằng ngày, chú nhắc nhở các gia đình trong khu vực giữ gìn ANTT, vệ sinh môi trường…  Là người nhiệt tình, năng nổ, trách nhiệm với cộng đồng, chú Trương Văn Ta tham gia nhiều công việc tại khu dân cư. Từ việc thảm bê tông con hẻm đến vận động tặng học bổng cho các học sinh khó khăn, rồi tham gia hòa giải cho các gia đình có mâu thuẫn… Theo chú Trương Văn Ta, để thực hiện tốt nhiệm vụ, trước hết bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong mọi lĩnh vực. Khi triển khai công việc chung phải luôn biết phân tích điều thiệt hơn để mọi người đồng thuận, ủng hộ. Trong quá trình công tác phải luôn sâu sát, nắm vững hoàn cảnh của từng gia đình trong khu vực để khi xảy ra những việc bất thường mới kịp thời có hướng giải quyết”.

   Hiện nay, chú Trương Văn Ta đã bước sang tuổi 65. Dù vậy, chú vẫn tích cực cùng anh em trong Tổ dân phố khu vực tổ chức tuần tra, canh gác, giữ gìn ANTT. Khi nhận được tin báo trên địa bàn có vụ việc gì, bất kể giờ giấc, chú kịp thời có mặt, dàn xếp, hòa giải, nhằm tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra. Khoảng thời gian trước, hoàn cảnh kinh tế gia đình chú gặp khó khăn. Vợ chú làm nội trợ, quán xuyến việc nhà, còn chú là lao động chính, kiếm tiền trang trải các khoản sinh hoạt trong nhà, nuôi con ăn học. Chú vừa chạy xe ôm, nhận chở hàng, chăm sóc cây cảnh thuê… Hiện tại, 2 người con của chú Trương Văn Ta đã hoàn thành việc học và có việc làm ổn định. Cuộc sống của gia đình dần ổn định hơn nên hiện nay chú dành nhiều thời gian tham gia công tác ở địa phương.

Ông Đàm Tuấn Kiệt, Trưởng Ban Bảo vệ dân phố phường Thốt Nốt, cho biết: “Dù cuộc sống có nhiều lúc khó khăn, nhưng chú Trương Văn Ta vẫn nhiệt tình đóng góp công sức của mình, vì sự bình yên cho người dân trong khu vực. Chú là một trong những điển hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương”.

Bài, ảnh: HIỂN DƯƠNG

Chia sẻ bài viết