29/03/2023 - 15:30

Tình nguyện vì cộng đồng 

LỆ THU

Tối 26-3, dọc các tuyến đường chính của TP Cần Thơ, xuất hiện hình ảnh các bạn trẻ lái xe máy chở những phần quà tặng người khó khăn, bán vé số dạo, nhặt ve chai, quét rác… Ðó là các sinh viên thuộc Ðội Thanh niên tình nguyện Trường Ðại học Y Dược Cần Thơ, với chương trình “Cho đi là còn mãi” lần thứ hai.

Đội TNTN Trường Đại học Y Dược Cần Thơ sơn sửa khu vui chơi trẻ em tại Khu dân cư 91B. Ảnh: Trường cung cấp

Ðội Thanh niên tình nguyện (TNTN) trực thuộc Ðoàn Trường Ðại học Y Dược Cần Thơ, tập hợp đoàn viên, thanh niên là sinh viên của trường, có tinh thần xung kích vì cộng đồng, cùng nhau thực hiện các hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

“Cho đi là còn mãi” lần thứ hai là một trong những chiến dịch thực hiện trong tháng 3 này của Ðội TNTN. Với sự tham gia của hơn 70 thành viên, Ðội TNTN đã tỏa ra khắp các trục đường chính của quận Ninh Kiều và khu vực lân cận, trao tặng 200 phần quà bao gồm: mì, khẩu trang và một phần ăn tối là bánh mì thịt và nước suối cho người lao động về đêm. Kinh phí của chương trình được thực hiện từ “Gian hàng không người bán” gây quỹ cho chiến dịch từ ngày 13 đến ngày 25-3. Gian hàng là mô hình lần đầu tiên được áp dụng tại trường, đây là sự đột phá trong ý tưởng và cách tổ chức theo xu thế chuyển đổi số. Người mua có thể ủng hộ bằng cách chọn mua một món hàng rồi trả tiền bằng hình thức thanh toán online qua các nền tảng số như Momo và tài khoản ngân hàng mà không dùng tiền mặt. “Gian hàng không người bán” với ý nghĩa nhân văn và thiết thực đã được đông đảo sinh viên, thầy cô hưởng ứng nhiệt tình.

Bạn Trần Quốc Hiển, sinh viên lớp Y khoa, khóa 46, Trường Ðại học Y Dược Cần Thơ; Ðội phó Ðội TNTN, cho biết: “Ngoài chiến dịch “Cho đi là còn mãi” lần này, Ðội còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để góp phần xây dựng đô thị văn minh, làm đẹp cảnh quan, bảo vệ môi trường hay hoạt động sáng tạo mừng ngày 8-3, tổ chức các hoạt động vui chơi trong ngày 26-3… Qua đó, hưởng ứng Tháng Thanh niên và giúp các bạn sinh viên rèn luyện thêm nhiều kỹ năng, chung tay vì những việc làm ý nghĩa”.

Tiêu biểu như đầu tháng 3, có 30 tình nguyện viên của Ðội TNTN phối hợp đoàn viên của Ðoàn phường An Khánh cùng thực hiện “Ngày chủ nhật xanh”, dọn dẹp vệ sinh và và sơn vẽ khu vui chơi Khu dân cư 91B. Ngày 18-3, tại khu vực Hồ Búng Xáng, Ðội tiếp tục phối hợp với Ðoàn phường An Khánh tổ chức dọn dẹp vệ sinh, xử lý rác thải. Kết quả, hơn 150m bờ kè hồ Búng Xáng đã được làm sạch, xử lý được 1 điểm ứ đọng rác. Ước tính khoảng 200kg rác thải các loại được thu gom. Trong dịp 8-3, Ðội tổ chức hoạt động sáng tạo hoa và thiệp, thu hút đông đảo sinh viên từ các khóa, các ngành toàn trường cùng tham gia. Ðây là dịp để các bạn tự làm những bó hoa, những tấm thiệp dành tặng bà, mẹ, cô giáo, chị em... tạo cơ hội lưu lại những khoảnh khắc đẹp và ý nghĩa bên những người thân yêu. Bạn Ðặng Quốc Cường, sinh viên lớp Y khoa khóa 47, thành viên Ðội TNTN, chia sẻ: “Tôi tham gia Ðội TNTN được 2 năm và cùng thực hiện nhiều hoạt động của Ðội. Mỗi hoạt động đều bổ ích, ý nghĩa, giúp phát huy tinh thần tình nguyện của thanh niên, lan tỏa tình yêu thương đến cộng đồng. Ðồng thời, giúp sinh viên học hỏi được nhiều điều hay như: lòng nhân ái, kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp, xử lý vấn đề…”.

Ðội TNTN ghi dấu ấn cho sự đóng góp thiết thực của tuổi trẻ Trường Ðại học Y Dược Cần Thơ trong các hoạt động vì cộng đồng và vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chia sẻ bài viết