13/04/2011 - 21:09

Tin tức

Dịch vụ tìm kiếm Bing lên iPad

Microsoft vừa chỉnh sửa một phiên bản của dịch vụ tìm kiếm Bing cho máy tính bảng iPad “đình đám” của Apple. Một chương trình Bing miễn phí cho iPad đã xuất hiện trên cửa hàng ứng dụng trực tuyến của Apple, được thiết kế riêng cho điều khiển cảm ứng cho phép người dùng máy tính bảng có thể duyệt nội dung trực tuyến bằng cách gõ và kéo ngón tay. Bing for iPad cũng có khả năng tìm kiếm bằng giọng nói.

YouTube phát hình trực tiếp

YouTube đã tăng cường một “sân khấu” cho các sự kiện trực tiếp. YouTube Live được tung ra tại địa chỉ youtube.com/live, sẽ cho phép người dùng đăng ký để xem các chương trình hay sự kiện được phát trực tiếp bởi hàng ngàn đối tác. YouTube đã từng phát trực tiếp các buổi biểu diễn âm nhạc, sự kiện thể thao và nhiều cuộc phỏng vấn nhưng thất thường. Nền tảng Live mới sẽ giúp dịch vụ này phát triển mạnh mẽ hơn.

Firefox 5 được phát hành vào ngày 21-6

Mozilla vừa tiết lộ Firefox 5 sẽ trải qua một giai đoạn phát triển rút ngắn 13 tuần và được tung ra vào ngày 21-6 tới. Đây được coi là một sự thay đổi nổi bật trong chiến lược của nhà sản xuất trình duyệt Internet nguồn mở nổi tiếng này. Mozilla sẽ phát hành 3 phiên bản thử nghiệm của Firefox 5 trước khi tung ra bản ổn định chính thức. Các phiên bản này sẽ mang tên Nightly, Aurora và Beta. Nightly sẽ là phiên bản đầu tiên được tung ra. Khoảng 100.000 nhà phát triển và người dùng dự kiến sẽ tải về bản này, hỗ trợ Mozilla kiểm tra lỗi của Firefox 5.

Webcam kết nối WiFi

 

Planex trình làng dòng webcam nhỏ gọn tự động mới “CS-W07G-CY”, với giá khoảng 120 USD. Sản phẩm nổi bật nhờ kết nối không dây WiFi b/g. Nó được trang bị bộ cảm biến chỉ 0.3 Megapixel có thể quay phim VGA/QVGA/QQVGA ở định dạng Motion JPEG. “CS-W07G-CY” chỉ cần một pin CR2 để sử dụng từ xa và hoàn toàn độc lập. Nếu cần thiết, người dùng cũng có thể cắm vào cổng USB và kiểm tra video trực tiếp qua trình duyệt Internet hay một ứng dụng Android hoặc iPhone đặc biệt miễn phí.

Kindle rẻ hơn với quảng cáo

 

Amazon vừa giới thiệu một phiên bản giảm giá của máy đọc sách điện tử Kindle nhưng sẽ có quảng cáo trên màn hình. Các máy Kindle with Special Offers có giá 114 USD, bắt đầu được xuất xưởng tại Mỹ vào ngày 3-5 tới. Amazon tính giá 139 USD cho sản phẩm tương tự không có quảng cáo hay thỏa thuận được hiển thị như trình bảo vệ màn hình và trên trang chủ. Các máy đọc sách điện tử này sẽ kết nối Internet không dây để tải sách số về qua những bộ định tuyến tại các điểm nóng hotspot. Một phiên bản khác sử dụng 3G được bán với giá 189 USD. Các nhà tài trợ quảng cáo trên trình bảo vệ màn hình Kindle bao gồm nhà sản xuất xe hơi Mỹ Buick, công ty thẻ tín dụng Visa và dòng mỹ phẩm Olay của Proctor & Gamble.

KHÔI MINH (Theo AFP, Vnunet và Akihabaranews)

Chia sẻ bài viết