26/03/2020 - 19:36

Tiếp viên hàng không “dỏm” hầu tòa 

(CT)- Ngày 26-3, Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hội đồng xét xử tuyên phạt Lâm Thị Tuyết Hồng (41 tuổi) 12 năm tù; Nguyễn Kim Y (39 tuổi, cùng ngụ tỉnh Hậu Giang) 7 năm tù, cùng tội danh trên.

Bị cáo Tuyết Hồng (bên trái) và Kim Y tại phiên xét xử.

Hồng và Y là vợ chồng, không nghề nghiệp. Với ý đồ chiếm đoạt tài sản, Hồng mở tài khoản Zalo, kết bạn với những người đàn ông “hảo ngọt”, tìm cách mượn tiền. Đầu năm 2019, Hồng sử dụng facebook cá nhân tải hình ảnh của một nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp, sau đó lấy làm hình nền cho tài khoản Zalo của mình và kết bạn với nhiều đàn ông trên mạng xã hội. Trong đó, có ông N. ở tỉnh Kiên Giang. Hồng nói dối là tiếp viên hàng không, đang làm việc tại TP Hồ Chí Minh, chưa kết hôn, có họ hàng ở Cần Thơ… Khi biết ông N. có tình cảm với mình, Hồng đưa ra nhiều lý do để mượn tiền. Hồng tạo thêm nhiều tài khoản Zalo đóng giả là người thân của mình để mượn tiền ông N. Hồng còn kêu Y đóng nhiều vai để nhận tài sản mang về cho Hồng.

Từ tháng 7 đến tháng 10-2019,  ông N. đã chuyển cho Hồng trên 500 triệu đồng thông qua nhiều hình thức. Số tiền này vợ chồng Hồng mua sắm, tiêu xài cá nhân… Do nghi ngờ bị lừa đảo, ông N. tố giác. Ngày 14-10-2019, Hồng và Y bị bắt khẩn cấp.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết